Thứ 6, 27/09/2024, 21:21[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV

Thứ 6, 27/09/2024 | 18:23:17
490 lượt xem
Ngày 27/9, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ. Các đồng chí: Nguyễn Văn An, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đại biểu Nguyễn Văn An, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Hưng Hà.

Đại diện đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo với cử tri các địa phương dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV; nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, phản ánh, nguyện vọng của cử tri đối với nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV; các ý kiến, kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan liên quan.

Thông qua 5 ý kiến với 17 nội dung, cử tri các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ đánh giá cao nội dung, chương trình kỳ họp, các luật, dự án luật Quốc hội sẽ xem xét, thông qua và cho ý kiến đều mang tính cấp thiết. Đồng thời mong muốn Quốc hội tiếp tục đổi mới hoạt động, tăng cường giám sát và chất vấn các vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm. Các đại biểu Quốc hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri chuyển tải tới các đơn vị liên quan và tới kỳ họp để giải quyết thỏa đáng. Cử tri kiến nghị các cấp, các ngành thực hiện một số cơ chế, chính sách đối với hoạt động của hội người cao tuổi, người có công, cán bộ dôi dư sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, quan tâm tới lực lượng sĩ quan trẻ. 

Tiếp tục tăng cường giám sát đầu tư công, bảo đảm chất lượng công trình giao thông, thủy lợi, cơ chế chính sách nâng cao đời sống người nông dân; bảo đảm thực thi các quyết định của pháp luật xử lý các vụ việc tham nhũng, tiêu cực...

Đại biểu Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Quỳnh Phụ.Cử tri các địa phương tham dự hội nghị.  

Các đại biểu Quốc hội đã phát biểu giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết và chuyển tới kỳ họp Quốc hội tới.

Trịnh Cường