Thứ 6, 27/09/2024, 22:24[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 27/09/2024 | 19:47:56
543 lượt xem
Chiều ngày 27/9, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, cho ý kiến về báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác quốc phòng, an ninh 9 tháng; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

9 tháng đầu năm 2024, kinh tế - xã hội của tỉnh có sự phục hồi trên các lĩnh vực, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước tăng 7,4 - 7,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản đạt gần 21.000 tỷ đồng, tăng 1,2%; công nghiệp và xây dựng ước đạt hơn 96.700 tỷ đồng, tăng 7,8%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt gần 59.000 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ. Công tác quản lý tài chính, thu, chi ngân sách được chỉ đạo quyết liệt và đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng ước thực hiện hơn 20.000 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ; trong đó thu nội địa ước thực hiện gần 7.500 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2023. Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác giải ngân vốn đầu tư công; kết quả đến hết tháng 9, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công gần 78% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao và gần 44% kế hoạch vốn tỉnh phân bổ. Đến ngày 20/9, thu hút vốn đầu tư của tỉnh đạt gần 25.500 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt gần 350 triệu USD. Tổ chức thành công hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đặc biệt, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết ứng phó hiệu quả với bão số 3. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh tiếp tục được chỉ đạo toàn diện, thực chất đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế và phục vụ tốt đời sống tinh thần của nhân dân; công tác bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo, thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.  

Đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu đã thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận và đánh giá những kết quả đạt được, đặc biệt là những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, “nút thắt” kìm hãm sự phát triển chung của tỉnh; trong đó tập trung phân tích về những thiệt hại do bão số 3 gây ra nhất là đối với lĩnh vực trồng trọt và nuôi trồng thủy sản, hệ thống đê điều, thủy lợi; dự báo tình hình khó khăn và các giải pháp thực hiện để thúc đẩy tăng trưởng trong những tháng cuối năm. Bên cạnh đó, các đại biểu đề xuất tỉnh triển khai chính sách hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3, tạo đà thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Video: 270924_-_HOP_BAN_THUONG_VU.mp4?_t=1727446911

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, bức tranh tổng thể về kinh tế - xã hội vẫn còn một số nội dung, nhiệm vụ chưa đạt được kỳ vọng, vẫn còn một số ngành, lĩnh vực, địa phương chưa phát huy hết lợi thế, thế mạnh vốn có. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra từ nay đến cuối năm là rất lớn, đòi hỏi các cấp, các ngành phải có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp, vấn đề cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm...

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thảo luận, tham gia ý kiến về báo cáo kỷ luật cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và một số nội dung về công tác cán bộ.

                                                                 Thu Thủy