Thứ 6, 27/09/2024, 22:31[GMT+7]

Thanh niên Đông Hoàng Vì an sinh xã hội

Thứ 6, 17/09/2010 | 10:45:22
1,812 lượt xem
Với tinh thần tình nguyện, xung kích, trên 20 ĐVTN xã Đông Hoàng đã tình nguyện đảm nhận phun thuốc trừ bệnh giúp các gia đình chính sách, gia đình neo đơn và hộ nghèo trong toàn xã.

Trong mọi hoàn cảnh, thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh luôn phát huy vai trò xung kích.

Trong mọi hoàn cảnh, thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh luôn phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động; trong đó “Vì an sinh xã hội”, “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”...  đã được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát huy và thực hiện tốt suốt thời gian qua. Đối với ĐVTN xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải cũng vậy.         

 

Bám sát chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn cấp trên, Đoàn thanh niên xã Đông Hoàng đã tổ chức nhiều phong trào hành động cụ thể, phát huy tốt vai trò của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế- giữ gìn an toàn xã hội tại địa phương.

 

Cùng với các nơi khác trong tỉnh, hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2010, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đông Hoàng đã, đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Với chủ đề: “Thanh niên hành động vì môi trường, vì an sinh xã hội” và phương châm “Mỗi thanh niên một hành động,  mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường”, nhằm thu hút đông đảo ĐVTN trong Tháng thanh niên, tạo thành một phong trào sâu rộng có sức lan toả; phát huy năng lực, khả năng sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn.

 

 Ngay từ thời điểm trước khi triển khai Tháng thanh niên, Đoàn thanh niên xã đã tổ chức nhiều chương trình khởi động cho thanh niên trên địa bàn một cách rộng khắp, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, gắn với nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ như: giao lưu văn nghệ, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó...

 

Đặc biệt là cao điểm của Tháng thanh niên từ 5- 10/3, được sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Tiền Hải, ĐTN xã Đông Hoàng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và có ý nghĩa. Theo chân đoàn tình nguyện của Tỉnh đoàn, chúng tôi về Đông Hoàng tham gia thu dọn, vận chuyển rác thải trên đoạn đường thanh niên tự quản dài 2,5 km của xã về bãi rãc đã được quy hoạch.

 

Những giây phút làm việc mệt nhọc cùng với mùi hôi thối bốc lên từ bãi rác có từ nhiều năm nay dường như tan biến bởi những tiếng nói, tiếng cười của hơn 200 chiến sĩ tình nguyện tiểu đoàn 5 E8F395 thuộc xã Đông Minh, đội viên là học sinh lớp 9 và ĐVTN của xã. Mỗi người một công việc, không khí lao động diễn ra hết sức khẩn trương, sôi nổi, chỉ trong 1/2 ngày rác thải từ 2 ven đường đoạn đường dài 2,5 km là tụ điểm ô nhiễm môi trường lớn của xã đã được ĐVTN, học sinh tham gia dọn dẹp, vận chuyển về đúng nơi quy định.

 

Bạn Nguyễn Đức Tuấn- ĐVTN xã Đông Hoàng hồ hởi cho biết: Hoạt động vệ sinh tập thể của ĐVTN diễn ra sôi nổi đã thu hút được nhân dân địa phương cùng tham gia, vừa nâng cao hiệu quả công việc, vừa góp phần xây dựng ý thức vệ sinh môi trường trong người dân.Những ngày này, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, bà con nông dân Đông Hoàng đang phải đối phó với dịch bệnh lùn sọc đen, vàng lùn, lùn xoắn lá trên lúa xuân.

 

Với tinh thần tình nguyện, xung kích, trên 20 ĐVTN xã Đông Hoàng đã tình nguyện đảm nhận phun thuốc trừ bệnh giúp các gia đình chính sách, gia đình neo đơn và hộ nghèo trong toàn xã. Ngoài ra, sau khi vệ sinh môi trường xong, các chiến sĩ Tiểu đoàn 5 và ĐVTN trong xã đã toả ra 2 bên đường tham gia bắt ốc bươu vàng hại lúa giúp dân.

 

Với phương châm: Mưa dầm thấm đất, hình ảnh người thanh niên áo xanh tình nguyện thu nhặt từng bao rác đã khơi dậy cho người dân sống ở nơi đây có ý thức hơn trong việc giữ gìn môi trường sống. Có thể nói, những ngày tháng 3 này, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ như hoà cùng đất trời, trong tiết trời sáng trong của những ngày cuối Xuân.

 

Niềm vui, nụ cười và sự thân thiện của các chiến sĩ Tiểu đoàn 5 cùng ĐVTN tình nguyện đến với Đông Hoàng đã làm cho các hoạt động trong Tháng thanh niên thêm ấm áp nghĩa tình và để lại trong lòng người dân những ấn tượng tốt đẹp về tinh thần: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

                        Đức Dũng

  • Từ khóa