Thứ 6, 09/08/2024, 09:11[GMT+7]

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 25/10/2013 | 19:26:06
1,485 lượt xem
Sáng ngày 25/10, Ðoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Báo cáo kết quả kiểm tra việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay” và Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ðồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Tiếp và làm việc với Ðoàn kiểm tra có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí bí thư huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

 

Thực hiện chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về  kiểm tra việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 03, Ðoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và huyện ủy các huyện: Thái Thụy, Ðông Hưng và Kiến Xương, Thành ủy Thành phố, Ðảng ủy Công an tỉnh.

 

Sau chương trình kiểm tra, Ðoàn đã đánh giá: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 03 bảo đảm nghiêm túc đồng bộ, đúng phương châm, nguyên tắc, quy trình. Việc thực hiện Nghị quyết và Chỉ thị đã tạo bước chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của 3 vấn đề cấp bách trong xây dựng Ðảng hiện nay.

 

Sau kiểm điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện chương trình khắc phục những yếu kém, khuyết điểm, các giải pháp khắc phục bao quát hầu hết các lĩnh vực. Kết quả kiểm điểm và khắc phục các tồn tại, khuyết điểm bước đầu có sự chuyển biến trong công tác quán triệt, học tập, tổ chức thực hiện nghị quyết của Ðảng; công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên được tăng cường, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng được nâng lên.

 

Trên cơ sở thực hiện tốt Nghị quyết và Chỉ thị đã làm chuyển biến đời sống xã hội trong mọi lĩnh vực. Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, văn hóa xã hội có tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Vì vậy, niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân với Ðảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương được củng cố, nâng cao.

 

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu làm rõ kết quả đánh giá của Ðoàn kiểm tra, kết luận chỉ đạo, đồng chí Phạm Quang Nghị, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả Thái Bình đạt được trong thực hiện hai nhiệm vụ trên, đặc biệt là những sáng tạo, đổi mới của Thái Bình trong tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như: triển khai hiệu quả các giải pháp khắc phục theo các nội dung đã nêu sau kiểm điểm; nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng thông qua việc phân công cán bộ về sinh hoạt đảng tại cơ sở; đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ bước đầu tạo được kết quả đáng ghi nhận; thực hiện khá tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thực hiện tốt các giải pháp kiềm chế lạm phát, giải quyết các vấn đề tồn đọng; phương thức làm việc tiếp tục được đổi mới ở cấp ủy các cấp, vừa phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy vừa phát huy tính dân chủ, sáng tạo của mỗi cá nhân để nâng cao sức mạnh tập thể; năng lực, sức chiến đấu, ý thức kỷ luật trong Ðảng được tăng cường.

 

Ðồng chí Phạm Quang Nghị cũng nhấn mạnh: So với yêu cầu đặt ra, những kết quả của Thái Bình đạt được mới chỉ là bước đầu. Vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục rà soát lại những kết quả đạt được, tìm hiểu rõ nguyên nhân, tập trung chỉ đạo giải quyết những việc chưa đạt trong khắc phục những hạn chế, khuyết điểm mà tỉnh đã nêu sau kiểm điểm; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03, việc triển khai thực hiện phải thường xuyên, liên tục, kiên trì. Tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh các quy chế, quy trình công tác cán bộ, phát huy kết quả đạt được, thực hiện thành công chủ trương đổi mới công tác cán bộ của tỉnh.

 

Quan tâm đào tạo, nâng cao năng lực nắm bắt và giải quyết vấn đề thực tiễn của cán bộ lãnh đạo, quản lý; xây dựng các chương trình, đề án phát triển kinh tế, đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách nhằm ngăn chặn kịp thời các vi phạm về quản lý tài chính, đất đai và thực hiện an sinh xã hội. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên, giám sát những quy định đảng viên không được làm, coi trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 trong thế hệ trẻ, trong trường học và các cơ sở giáo dục. Ðồng chí Phạm Quang Nghị bày tỏ tin tưởng với kết quả đạt được, Thái Bình sẽ tiếp tục tiến bộ, phát triển đi lên xứng đáng là tỉnh có bề dày truyền thống cách mạng.

 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn kiểm tra. Ðồng chí Bí Thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ dành cho Ðảng bộ và nhân dân Thái Bình trong thời gian tới để Thái Bình phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trần Thu Hương

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày