Chủ nhật, 19/05/2024, 09:04[GMT+7]

UBND tỉnh nghe báo cáo của sở Tài nguyên và Môi trường

Thứ 4, 04/12/2013 | 20:33:56
1,307 lượt xem
Sáng ngày 4/12, UBND tỉnh nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo rà soát thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đồng chí Phạm Văn Sinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Sáng ngày 4/12, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) báo cáo rà soát thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan cùng dự họp.

 

Sở TN&MT có 47 danh mục thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực cho thuê đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, gia hạn, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với trình tự gồm 7 bước, bảo đảm theo đúng quy định tại Quyết định số 16 của UBND tỉnh về thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư tại tỉnh Thái Bình.

 

Sau khi các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, kết luận cuộc họp đồng chí  Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Sở TN&MT và bộ phận một cửa liên thông của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các ngành có liên quan ngày càng thực hiện tốt hơn, từng bước thay đổi thói quen, tác phong làm việc cũ, nâng cao tinh thần trách nhiệm vì nhiệm vụ chung.

 

Đồng chí nhất trí điều chỉnh thời gian giải quyết thủ tục cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư đối với các cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế trong nước; yêu cầu sớm sửa đổi, bổ sung Quyết định 16 cho phù hợp với điều kiện thực tế; tổ chức sơ kết hoạt động của bộ phận một cửa liên thông trong quý I/2014 làm cơ sở để chỉ đạo triển khai một cửa liên thông cấp huyện. Các sở, ngành cần tăng cường phối hợp và có sự thống nhất cao trong giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu những dự án công nghệ cao, vốn đầu tư lớn, tạo nguồn thu cho ngân sách để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Minh Nguyệt

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày