Chủ nhật, 19/05/2024, 09:55[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giao thông - vận tải

Thứ 5, 05/12/2013 | 20:40:00
1,203 lượt xem
Sáng ngày 5/12, Đoàn công tác của Bộ Giao thông – vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Trương Tấn Viên làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc kiểm tra thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông vận tải đường bộ và chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Đồng chỉ Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, hiệp hội, Ban ATGT tỉnh dự buổi làm việc với Đoàn.

Qua công tác kiểm tra tại Thái Bình từ ngày 18/11 đến nay, Đoàn kiểm tra ghi nhận sự nghiêm túc, tích cực của Thái Bình trong việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch về công tác bảo đảm trật tự ATGT trong lĩnh vực vận tải đường bộ. Do vậy, 10 tháng năm 2013, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 73 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 62 người và bị thương 38 người. So với cùng kỳ năm 2012, tuy số người bị thương tăng 8 người (+26,7%) nhưng số vụ không tăng không giảm, số người chết giảm 4 người (- 6%).

Công tác quản lý nhà nước của Sở GTVT tăng cường, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, song hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải còn có nhiều vi phạm, tập trung ở một số nội dung: không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; một số phương tiện không đủ điều kiện kinh doanh vận tải; nhiều lái xe có nhiều lỗi vi phạm về tốc độ nhưng chưa được kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời...

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh nhanh chóng chấn chỉnh các sai phạm mà Đoàn đã chỉ ra, lực lượng liên ngành do Sở GTVT chủ trì tiếp tục tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô. Sở GTVT sớm tham mưu cho tỉnh thành lập Trung tâm giám sát hoạt động của phương tiện vận tải qua thiết bị giám sát hành trình và quy hoạch hệ thống bến xe, bãi đỗ taxi và các tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt. Việc chấn chỉnh vi phạm phải được tiến hành ngay và hoàn thành trước ngày 15/2/2014.

Phan Lợi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày