Thứ 2, 27/05/2024, 03:00[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn khảo sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về thực hiện Kết luận số 72-KL/TW

Thứ 5, 05/12/2013 | 21:09:57
2,590 lượt xem
Chiều ngày 5/12, Đoàn khảo sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn đã khảo sát kết quả thực hiện Kết luận số 72-KL/TW ngày 17/5/2010 của Bộ Chính trị về "Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020" tại Thái Bình.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Kết luận số 72-KL/TW của Bộ Chính trị về "Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020". Ngay sau khi có Kết luận 72-KL/TW, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo ủy ban kiểm tra các cấp tham mưu giúp cấp ủy Đảng tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai Kết luận bảo đảm đúng yêu cầu.

Sau 3 năm thực hiện, hệ thống ủy ban kiểm tra các cấp được củng cố kiện toàn; trình độ chuyên môn của cán bộ làm công tác kiểm tra, chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được nâng cao. Ủy ban kiểm tra các cấp chủ động xây dựng, triển khai các chương trình kế hoạch kiểm tra, giám sát toàn khóa và hàng năm sát với nhiệm vụ chính trị địa phương. Các cuộc kiểm tra, giám sát cơ bản bảo đảm nguyên tắc, thủ tục, quy trình, quy định; hiệu quả công tác phối hợp giữa ngành Kiểm tra Đảng với các ngành hữu quan từng bước được nâng lên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thực hiện Kết luận số 72-KL/TW của Đảng bộ Thái Bình. Đồng chí đề nghị Thái Bình cần tiếp tục bám sát các đề cương hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương để thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát theo tinh thần Kết luận 72- KL/TW trong thời gian tới.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong công tác kiểm tra, giám sát của Thái Bình thời gian qua và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn giám sát để Thái Bình thực hiện tốt Kết luận 72-KL/TW trong những năm tiếp theo góp phần xây dựng Đảng bộ Thái Bình trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày