Chủ nhật, 19/05/2024, 09:34[GMT+7]

Thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường

Thứ 5, 12/12/2013 | 17:15:03
1,323 lượt xem
Trong phiên họp chiều nay, ngày 12/12, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ của đại biểu; đồng thời tham gia thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường.

Ảnh: Thành Tâm

Thay mặt 8 tổ đại biểu HĐND tỉnh, đã có 8 đại biểu HĐND tỉnh phát biểu ý kiến về: tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2013 và một số giải pháp thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; việc nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh; giải pháp phát huy, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp; giải pháp hỗ trợ nông dân vay vốn đầu tư phát triển sản xuất góp phần xây dựng nông thôn mới, đánh giá kết quả thực hiện tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới năm 2013; kết quả chỉ đạo công tác bảo vệ thực vật và giải pháp hạn chế ô nhiễm môi trường do sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; định mức phân bổ dự toán ngân sách và quy định về các khoản thu và mức thu cho các cơ sở giáo dục.

Cũng trong phiên họp chiều nay, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư đã trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh về tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản của từng cấp và việc tham mưu giải pháp để giải quyết tình trạng này trong năm 2013 và những năm tiếp theo; cơ chế chính sách đặc thù hỗ trợ những vùng khó khăn trong việc phát triển mạng lưới nước sạch ở nông thôn đặc biệt là những huyện ven biển. Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường  làm rõ nguyên nhân về việc phân bổ vốn sự nghiệp môi trường thời gian qua còn dàn trải, hiệu quả thấp; việc quy hoạch bãi rác thực hiện xây dựng nông thôn mới ở các xã còn bất cập, khó thực hiện. Cục trưởng Cục Thuế tỉnh trả lời chất vấn về tình trạng nợ thuế của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các giải pháp của ngành thuế trong công tác quản lý và thu nợ thuế. Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời chất vấn về giải pháp tham mưu cho các cơ quan có thẩm quyền giải quyết tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp trong tỉnh có công nhân lao động; về việc phối hợp với Sở Y tế điều chỉnh số lượng và cơ cấu các nhóm thẻ bảo hiểm y tế tại một số cơ sở y tế đảm bảo phù hợp với khả năng, năng lực của các bệnh viện và hài hòa giữa các nhóm đối tượng. Giám đốc Điện lực Thái Bình làm rõ hơn về những khó khăn trong việc dịch chuyển các cột điện nằm giữa đường giao thông. Giám đốc Sở Y tế trả lời chất vấn về việc chậm triển khai mô hình điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone và giải pháp để áp dụng rộng rãi mô hình này trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhìn chung, các câu hỏi chất vấn tập trung xoay quanh những vấn đề đang được đông đảo cử tri quan tâm; trả lời chất vấn nghiêm túc, chất lượng, cơ bản thỏa mãn người chất vấn.

Sáng mai, ngày 13/12, Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2011 – 2016 sẽ bước sang ngày làm việc cuối cùng, tiếp tục chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường, đồng thời thông qua các nghị quyết của kỳ họp.

TBĐT

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày