Thứ 7, 28/09/2024, 00:15[GMT+7]

Trưng bày triển lãm Thái Bình những mốc son lịch sử

Thứ 2, 27/09/2010 | 10:02:59
2,232 lượt xem
Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược, Thái Bình luôn là kho người, kho của và là một hậu phương vững chắc góp sức cùng cả nước chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược.

Đồng chí: Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tặng hoa Ban tổ chức Triển lãm.

Sáng ngày 27/9/2010, tại Bảo tàng tỉnh Thái Bình, Sở VH - TT&DL, Bảo tàng Thái Bình phối hợp với Bảo tàng Việt Nam tổ chức cắt băng khai mạc Triển lãm: Thái Bình - những mốc son lịch sử.

Với phương pháp trưng bày theo chuyên đề và tổ hợp hình ảnh, tài liệu, hiện vật của khảo cổ học, địa chất học cùng các tài liệu, hiện vật đã sưu tầm trên đất Thái Bình qua các thời kỳ lịch sử đã tái hiện sinh động quá trình hình thành các vùng đất đai và sự du nhập của các luồng cư dân đến khai khẩn đất hoang, lập nên xóm ấp của tỉnh Thái Bình xưa và nay...

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Đồng chí: Nguyễn Phúc Điền, phó Giám đốc Sở VH - TT&DL Thái Bình tiếp nhận cổ vật do nhân dân hiến tặng cho Bảo tàng Thái Bình.

Đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, phó Giám đốc sở VH - TT&DL Thái Bình tiếp nhận cổ vật do nhân dân hiến tặng cho Bảo tàng Thái Bình.

Tại Triển lãm, gần 100 cổ vật, chủ yếu là đồ gốm sứ đã được các cá nhân, tổ chức hiến tặng cho Bảo tàng Thái Bình.

Đồng chí: Bùi Công Phượng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT&DL Thái Bình trao Giấy khen và tặng thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sưu tầm và hiến tặng cổ vật cho ngành VH-TT&DL Thái Bình. 

Cũng nhân dịp triển lãm, Sở VH - TT&DL Thái Bình đã khen thưởng 5 cá nhân có thành tích xuất sắc đối với hoạt động sưu tầm, hiến tặng cổ vật cho ngành VH - TT&DL thời gian qua.

Tin và ảnh: Quang Viện

 

 

  • Từ khóa