Thứ 7, 28/09/2024, 00:19[GMT+7]

Thái Bình: Tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP, Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 1998 - 2010.

Thứ 4, 29/09/2010 | 23:20:00
2,751 lượt xem
Cấp uỷ, chính quyền các cấp đã chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả nhiều chủ trương, biện pháp phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Vận động toàn dân tham gia, tạo thế chủ động trong phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ: "Công an Thái Bình tiếp tục là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm đầy cam go, khốc liệt". Ảnh: Hồ Tuyên

Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và phòng chống mại dâm tỉnh Thái Bình vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP, Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 1998 - 2010. Về phía Trung ương có đồng chí Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an, các đồng chí lãnh đạo các Tổng cục, vụ, cục của Bộ Công an. Về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Cao Thị Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đến dự, chỉ đạo Hội nghị.

 

Các đại biểu dự Hội nghị

Báo cáo do Đại tá Trần Xuân Tuyết - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh trình bày và các ý kiến tham luận tại Hội nghị đã  khẳng định: Dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Chính phủ và các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai chương tranh phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý và phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em ở Thái Bình được triển khai thực hiện nghiêm túc.

 

Tạo sự chuyển biến tích cực trong toàn xã hội, phát huy sức mạnh tổng hợp của các hệ thống chính trị, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng. Đặc biệt là tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông trực tiếp đến cơ sở và từng người dân. Từng bước thực hiện "xã hội hóa" ngày càng cao công tác phòng chống tội phạm.

 

Đến nay, Thái Bình đã xây dựng được 1.326 tổ tự quản về an ninh trật tự, 474 mô hình "Địa bàn không có ma tuý", 20 mô hình "Ngăn chặn và đẩy lùi ma tuý", 75 mô hình "Câu lạc bộ phòng chống ma tuý và tệ nạn xã hội", 11 mô hình "Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật", 30/30 cụm giáp ranh bảo vệ an ninh trật tự duy trì hoạt động hiệu quả.  

 

Đã có sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các cấp, các ngành, đoàn thể và các lực lượng trong triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trên từng địa bàn, cụm dân cư trong công tác phòng chống các loại tội phạm. Lực lượng Công an đó mở nhiều đợt tấn công, trấn áp tội phạm, giải quyết cơ bản các địa bàn trọng điểm, không để hình thành những ổ nhóm lớn, các tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen.

 

Một số loại tội phạm giảm, tỷ lệ điều tra, khám phá tăng (đạt trên 75%; trọng án đạt trên 95%). Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền, cán bộ và nhân dân Thái Bình qua 12 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP, Chương trỡnh quốc gia phòng chống tội phạm.

 

Sau khi nêu lên những khó khăn, thách thức hiện nay trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Ban chỉ đạo của tỉnh Thái Bình cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự ngay từ cơ sở.

Hồ Tuyên

(Công an Thái Bình)

 

 

  • Từ khóa