Thứ 6, 03/05/2024, 20:24[GMT+7]

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2013, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2014

Thứ 6, 17/01/2014 | 19:38:48
1,268 lượt xem
Sáng ngày 17/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2013 và phát động thi đua yêu nước năm 2014.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có các đồng chí: Vương Văn Ðỉnh, Phó ban Thi đua Khen thưởng (TÐKT) Trung ương; Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TÐKT tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh… cùng các đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, đại diện các tập thể và cá nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước trong toàn tỉnh năm 2013.

Năm 2013, phong trào thi đua yêu nước được phát động, triển khai sâu rộng trên mọi lĩnh vực, tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân, mọi tầng lớp nhân dân khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả tích cực. Có nhiều phong trào thi đua đạt kết quả cao như thi đua thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế; xây dựng hệ thống chính trị, tổ chức Ðảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch vững mạnh. Ðặc biệt là phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" đã đem lại cho nông thôn Thái Bình diện mạo mới với nhiều thay đổi tích cực. Từ đẩy mạnh phong trào thi đua, nhiều giải pháp phát triển kinh tế, tổ chức đào tạo nghề, giải quyết việc làm được đẩy mạnh. Chất lượng giáo dục được quan tâm. Công tác y tế được nâng lên. Các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức đa dạng, rộng khắp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và đời sống tinh thần của nhân dân. Các chính sách xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Công tác thực hiện cải cách hành chính có tiến bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước các cấp được nâng cao, an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Công tác khen thưởng trong phong trào thi đua được thực hiện đúng quy định, quy trình xét duyệt, thủ tục hồ sơ bảo đảm chặt chẽ. Việc thẩm định thành tích, xét duyệt khen cao được Hội đồng TÐKT tỉnh xét duyệt bảo đảm đúng tiêu chuẩn và khách quan. Kết quả, UBND tỉnh khen thưởng cho 1.299 tập thể cá nhân. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc được Ðảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý như huân chương các hạng, cờ thi đua và bằng khen của Chính phủ...

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: trong tham mưu, chỉ đạo gắn kết giữa thi đua và khen thưởng có lúc có nơi chưa thường xuyên; phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới đã được triển khai sâu rộng nhưng chưa phát huy mạnh mẽ các lực lượng tham gia, chưa có biện pháp mang tính đột phá để nâng cao hiệu quả của phong trào. Công tác tổng kết có nơi làm chưa tốt, còn nặng về khen thưởng, chưa gắn kết thi đua với khen thưởng. Công tác xây dựng và nhân điển hình tiên tiến ở một số lĩnh vực chưa được quan tâm đúng mức. Công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá hiệu quả phong trào thi đua chưa được thực hiện thường xuyên.

Tại hội nghị, có 34 tập thể, cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động; 10 tập thể được tặng cờ thi đua của Chính phủ; 58 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua của UBND tỉnh; 10 xã được nhận Bằng công nhận đạt xã "Chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2013"; nhiều tổ chức, cá nhân, hộ gia đình được tặng Bằng ghi công trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới…

Hội nghị đã chứng kiến lễ ký giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 giữa trưởng các khối thi đua với chủ đề: "Ðồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm".

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TÐKT tỉnh nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân. Nhấn mạnh phong trào thi đua đã góp phần quan trọng và làm phong phú, cụ thể việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường hơn nữa về ý thức và hành động "tích cực học tập, nỗ lực làm theo", góp phần xây dựng chi bộ, đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2014 với 5 nội dung quan trọng.

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày