Thứ 6, 03/05/2024, 17:26[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra, chúc Tết tại Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương

Thứ 4, 29/01/2014 | 14:41:05
3,460 lượt xem
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, ngày 29/1/2014 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Tỵ), đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra, chúc Tết tại các huyện Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Minh (Tiền Hải).

Tại các xã: Đông Minh (Tiền Hải), Mỹ Lộc (Thái Thụy) và Thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương), sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo địa phương báo cáo công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, việc thực hiện Pháp lệnh 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Nghị định 36 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, đồng chí Nguyễn Hồng Diên biểu dương các địa phương đã có nhiều cố gắng chăm lo đời sống nhân dân, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách. Đến nay, hộ nghèo và gia đình chính sách ở các địa phương đã được nhận quà Tết của các cấp, các ngành. Ngoài ra các xã còn trích ngân sách hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bảo đảm tất cả người dân đều được đón Tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán trên công trường xây dựng Nhà máy nhiệt điện Thái Bình (xã Mỹ Lộc, Thái Thụy).

Đối với việc thực hiện Pháp lệnh 16 và Nghị định 36, các địa phương đều xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội để nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, hạnh phúc, do đó đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Công tác tuyên truyền, vận động được chú trọng dưới nhiều hình thức, mang lại hiệu quả tích cực. Nhiều người dân đã tự nguyện giao nộp pháo, nguyên liệu phục vụ sản xuất pháo cho cơ quan chức năng. Theo đánh giá của các địa phương, Pháp lệnh 16 và Nghị định 36 đã đi vào cuộc sống, được đông đảo người dân đồng tình, nghiêm túc chấp hành. 


Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Mỹ Lộc (Thái Thụy).

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương cần quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân – nhất là những trường hợp khó khăn đột xuất, phát sinh. Làm tốt công tác tuyên truyền trực quan cũng như tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thời tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự nhất là việc thực hiện Pháp lệnh 16 và Nghị định 36, quyết tâm không để xảy ra tình trạng đốt các loại pháo trong những ngày Tết để nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, hạnh phúc. Đồng chí lưu ý lãnh đạo các địa phương, Tết Nguyên đán là dịp tốt để kêu gọi con em xa quê cùng chung tay, góp sức vào quá trình xây dựng nông thôn mới, phát triển quê hương.


 
Một góc chợ hoa xuân Thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương)

Tin, ảnh: Minh Sơn 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày