Thứ 4, 07/08/2024, 22:24[GMT+7]

Những công trình chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng long - Hà Nội Khánh thành Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn

Thứ 2, 04/10/2010 | 04:54:51
2,145 lượt xem
Thành ủy, HÐND, UBND, MTTQ thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp tổ chức lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn và gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tượng đài là tặng phẩm của Ðảng bộ, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh, thay mặt nhân dân miền nam tặng nhân dân Thủ đô Hà Nội, thể hiện sự đoàn kết, tinh thần gắn bó giữa nhân dân trong nước và quốc tế.

Công trình tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn là quà tặng của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh gửi tới Thủ đô Hà Nội và nhân dân cả nước. Tượng cao 5,4 m, được đúc bằng chất liệu hợp kim đồng, nặng khoảng 20 tấn.
 
Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn là tác phẩm của tác giả Lâm Quang Nới (hội viên Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh), thể hiện tư thế Bác Hồ bắt tay chúc mừng Bác Tôn sau khi Bác Tôn được Quốc hội khóa II bầu làm Phó Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Khu vực đặt tượng đài là đảo Thống Nhất, nằm trong Công viên Thống Nhất, có cảnh quan đẹp, bao quanh là hồ nước và cây xanh.
 
Ðây là công trình văn hóa có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tình đoàn kết thống nhất của cả dân tộc, tình cảm Nam - Bắc một nhà, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một". Công trình này càng ý nghĩa khi được khánh thành đúng vào Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, là biểu hiện  sinh động cho tinh thần "cả nước vì Hà Nội, Hà Nội vì cả nước".
 
Quang Viện (Tổng hợp)
 
 
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày