Thứ 6, 03/05/2024, 13:31[GMT+7]

Thành phố Thái Bình Hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Thứ 6, 07/02/2014 | 14:44:22
1,580 lượt xem
Sáng ngày 7/2, tại Trường THCS Hoàng Diệu, UBND Thành phố Thái Bình đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Giáp Ngọ năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và Thành phố tham gia tết trồng cây trong lễ phát động. Ảnh: Thành Tâm

 

Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Thái Bình, các xã, phường cùng đông đảo các em học sinh.

           

Hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, những năm qua, các cấp, các ngành, các cơ quan, trường học, các xã, phường, thôn, xóm, tổ dân phố trên địa bàn Thành phố Thái Bình đã tích cực tham gia bằng nhiều hình thức đem lại hiệu quả cao. Hàng vạn cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây bóng mát đã được trồng ở các xã, phường, đường phố, công sở, trường học. Nhiều địa phương, hộ gia đình đã thực hiện tốt tận dụng quỹ đất đưa vào khai thác, sử dụng, cải tạo vườn tạp, thâm canh trên diện tích chuyển đổi, tiêu biểu như xã Đông Hòa, Đông Thọ, Vũ Phúc, phường Hoàng Diệu...

           

Phát động Tết trồng cây, đồng chí Phạm Đức Học, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình nhấn mạnh: Năm 2014, Thành phố Thái Bình tiếp tục thực hiện chủ đề “Môi trường và mỹ quan đô thị” và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Thái Bình là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Thái Bình. Do vậy các địa phương, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn Thành phố Thái Bình chuẩn bị mọi điều kiện, tạo khí thế mạnh mẽ trong việc tổ chức thực hiện; chú trọng trồng những cây có giá trị kinh tế cao, phù hợp với cảnh quan đô thị. Đối với những diện tích đất cao, đất ven làng, đất bờ sông, đất cấy lúa kém hiệu quả đã có trong quy hoạch chuyển đổi được cấp có thẩm quyền phê duyệt chuyển sang trồng vải, nhãn, quất, quýt... Đối với các phường nội thành, các tổ dân phố có những hàng cây bóng mát ven đường làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ cây.

           

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thành phố Thái Bình đã tham gia trồng 20 cây xanh tại tuyến đường gom nối đường Nắn Cải với quốc lộ 10 cũ (trước cổng Trường THCS Hoàng Diệu).

Minh Hương

                                                       

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày