Thứ 4, 08/05/2024, 04:25[GMT+7]

Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại sứ quán Trung Quốc thăm và làm việc tại Thái Bình

Thứ 7, 01/03/2014 | 20:05:21
1,689 lượt xem
Hôm nay, ngày 1/3, Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn và Đoàn đại biểu Đại sứ quán Trung Quốc do đồng chí Khổng Huyễn Hựu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày báo cáo tại buổi làm việc.

         

Buổi sáng, các Đoàn đại biểu đã đến thăm Nhà máy Neo - Neon tại Khu công nghiệp Gia Lễ (Đông Hưng). Đi cùng Đoàn, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh.

 

Nhà máy Neo - Neon thuộc Công ty TNHH Phát triển Neo - Neon (Trụ sở chính ở Quảng Đông, Trung Quốc) được xây dựng năm 2007, đến năm 2008 bắt đầu được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí đầu tư là 28 triệu USD trên diện tích hơn 40 ha. Hiện nay, Nhà máy sản xuất 2 loại đèn chính: đèn trang trí và đèn sân khấu; giải quyết việc làm cho 1.200 lao động với thu nhập bình quân 3,5 - 4,5 triệu đồng/người/tháng. Trong tương lai, Nhà máy dự kiến sản xuất thêm đèn LED tiết kiệm 60% nguyên liệu.

 

Đoàn Đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương Đảng và Đại sứ quán Trung Quốc cùng lãnh đạo tỉnh thăm Nhà máy Neo - Neon

 

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hy vọng với những điều kiện thuận lợi, Công ty sẽ sử dụng hiệu quả quỹ đất, khai thác tối đa công suất gắn với bảo vệ môi trường, bảo đảm các chế độ chính sách cho người lao động, thực hiện đúng những nội dung cam kết ban đầu với tỉnh.

 

Thay mặt Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương, đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đã tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển Neo - Neon.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương và Đại sứ quán Trung Quốc đã làm việc với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; thủ trưởng một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh. Là một tỉnh nằm ở phía Nam đồng bằng sông Hồng, lịch sử của Thái Bình in dấu ở trình độ cao về thâm canh lúa nước, về quai đê ngập mặn, lấp biển, đắp đê thủy lợi... và là nơi có truyền thống cách mạng tiêu biểu.

 

Sau hơn 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Thái Bình đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện: Kinh tế liên tục tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm đầu tư có hiệu quả. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; chính trị, xã hội ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện đồng bộ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân ngày càng được nâng lên rõ rệt.

 

Trong lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 50 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó 2 dự án của các nhà đầu tư Trung Quốc là: Dự án Nhà máy luyện và cán thép của Công ty TNHH Thép Shengly tại Khu công nghiệp Cầu Nghìn (Quỳnh Phụ) và Dự án Nhà máy sản xuất đèn LED chiếu sáng trang trí, đèn sân khấu và đèn mini của Công ty TNHH Phát triển Neo - Neon tại Khu công nghiệp Gia Lễ (Đông Hưng).

 

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Khổng Huyễn Hựu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam chúc mừng những thành tựu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Đại sứ cho rằng việc đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Thái Bình còn khiêm tốn và hy vọng với chính sách đưa các doanh nghiệp trong nước ra đầu tư tại nước ngoài của Chính phủ Trung Quốc thì tình hình trên sẽ sớm được cải thiện. Đồng chí Đại sứ đề nghị tỉnh Thái Bình dưới sự chỉ đạo của Trung ương cần tăng cường hợp tác, giao lưu hơn nữa với các tỉnh, thành của Trung Quốc kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền để ngày càng có nhiều người Trung Quốc biết về Thái Bình, hiểu được những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để đến đầu tư.

 

Cùng tham gia trao đổi, đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương khẳng định những tiềm năng, thế mạnh lớn của tỉnh, đồng thời bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề đầu tư tại Thái Bình như: giới thiệu tiềm năng, nhu cầu đầu tư của địa phương với các doanh nghiệp Trung Quốc; lựa chọn, giới thiệu những doanh nghiệp có đủ khả năng và năng lực vào đầu tư tại tỉnh. Đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương hy vọng tỉnh sớm thành lập Sở Ngoại vụ và khẳng định đây là bước đệm quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế của tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình luôn nhận thức sâu sắc, giữ gìn và phát huy truyền thống hữu nghị giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân; đẩy mạnh quan hệ hợp tác giao lưu với Trung Quốc. Trong phát triển kinh tế cùng với khai thác các nguồn nội lực, tỉnh đã tranh thủ thu hút các nguồn ngoại lực trong nước và nước ngoài, ban hành và thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút, đầu tư, cải cách hành chính thông thoáng, tạo môi trường thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, người lao động nước ngoài hoạt động tại Thái Bình.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam sẽ quan tâm giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của Thái Bình tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đầu tư vào Thái Bình; đồng thời quan tâm, hướng dẫn các nhà đầu tư, công dân Trung Quốc đang làm việc, sinh sống tại Thái Bình nghiêm túc chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước Việt Nam và quy định của địa phương; quan tâm, bảo vệ lợi ích hợp pháp của công dân Thái Bình đang học tập, công tác tại Trung Quốc.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Đối ngoại Trung ương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Thái Bình mở rộng quan hệ hợp tác với các nước; thường xuyên hướng dẫn, bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ công tác đối ngoại cho các cơ quan Đảng và chính quyền tỉnh Thái Bình.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đối ngoại của Đảng" cho các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy. Các đoàn cũng trao tặng quà và chụp ảnh lưu niệm.

 

Đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương trao Kỷ niệm chương cho đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Ngày mai 2/3, các đoàn sẽ đi thăm quan và làm việc tại xã Thanh Tân (Kiến Xương).

Tin: Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày