Chủ nhật, 30/06/2024, 21:28[GMT+7]

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Xây dựng kế hoạch tổ chức Ðại lễ cầu siêu tưởng niệm đồng bào tử nạn trong chiến tranh và nạn đói năm 1945

Thứ 2, 17/03/2014 | 20:12:57
1,409 lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, chiều ngày 17/3, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức Ðại lễ cầu siêu tưởng niệm đồng bào tử nạn trong chiến tranh và nạn đói năm Ất Dậu 1945.

Ðồng chí Vũ Ðức Hạnh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Thái Bình là tỉnh có nhiều người hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và trên 28 vạn người chết trong nạn đói năm Ất Dậu 1945. Việc tổ chức Ðại lễ cầu siêu đáp ứng nhu cầu tâm linh mang tính nhân văn sâu sắc của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thông qua hoạt động này góp phần khơi dậy lòng hướng thiện, giáo dục đạo lý, giáo dục lịch sử dân tộc cho các thế hệ. Ðây cũng là dịp giúp mọi người nhận thức được giá trị của nền độc lập dân tộc, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm công dân trong việc bảo vệ Tổ quốc.

 

Theo kế hoạch, Ðại lễ cầu siêu được  tổ chức tại chùa Từ Xuyên (phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình), diễn ra trong 1,5 ngày (từ 14 giờ ngày 25/4 đến 22 giờ ngày 26/4/2014). Tại buổi họp, các vị đại biểu cơ bản nhất trí với kế hoạch dự thảo mà Ủy ban MTTQ tỉnh đã soạn thảo, đồng thời tham gia đóng góp ý kiến xoay quanh các vấn đề như: chọn địa điểm phù hợp để tổ chức Ðại lễ bảo đảm trang trọng, an toàn; bảo đảm các yếu tố cung cấp nước, điện, vệ sinh môi trường cho Ðại lễ…

 

Ðồng chí Vũ Ðức Hạnh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp thu ý kiến, đồng thời đề nghị các thành phần tham gia Ban tổ chức Ðại lễ nắm rõ kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, bảo đảm cho Ðại lễ diễn ra thành công tốt đẹp.

Thanh Huyền

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày