Thứ 4, 09/10/2024, 15:17[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội

Thứ 5, 03/04/2014 | 18:54:01
1,279 lượt xem
Sáng ngày 3/4, Ðoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (Lao động - TBXH) do đồng chí Bùi Hồng Lĩnh, Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Thái Bình về giải quyết chế độ chính sách đối với lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) làm nhiệm vụ ở Ga Gôi - Nam Ðịnh. Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ðoàn.

Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Theo báo cáo của Sở Lao động - TBXH, trong trận chiến đấu tại Ga Gôi ngày 20/8/1966, tỉnh Thái Bình có 184 TNXP tham gia. Hiện nay, hơn 120 cựu TNXP còn sống đều đã tuổi cao, sức yếu, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trong đó có 12 người sống độc thân, 22 người có con cháu dị dạng, tàn tật. Do đó, tỉnh Thái Bình đã đề nghị các bộ, ngành của Trung ương xem xét giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng này để phần nào bù đắp những mất mát hy sinh.

Tại hội nghị, sau khi nghe ý kiến đề nghị của các đại biểu về giải quyết chế độ, chính sách đối với những cựu TNXP làm nhiệm vụ ở Ga Gôi, đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH khẳng định việc giải quyết chế độ đối với những đối tượng này là việc cần thiết và phải thực hiện đúng quy định.

Ðồng chí đề nghị tỉnh Thái Bình và các bộ, ngành liên quan trong quá trình giải quyết chế độ, chính sách cần tổng hợp, phân loại thành từng nhóm, ưu tiên những đối tượng sống cô đơn, không còn khả năng lao động; có con bị dị dạng, tàn tật; đối tượng chưa được hưởng chế độ để có biện pháp hỗ trợ thêm hoặc hỗ trợ một lần. Ðồng chí thống nhất phương án: UBND tỉnh Thái Bình chủ trì làm tờ trình đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp cá biệt cho các cựu TNXP tham gia trận đánh ở Ga Gôi ngày 20/8/1966 trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Ðoàn công tác Bộ Lao động - TBXH về việc giải quyết chế độ đối với cựu TNXP làm nhiệm vụ ở Ga Gôi. Ðồng chí mong muốn các bộ, ngành liên quan của Trung ương sẽ quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn để lực lượng TNXP Thái Bình tham gia chiến đấu ở Ga Gôi ngày 20/8/1966 sớm được giải quyết chế độ, chính sách.

Ngọc Mai


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày