Thứ 7, 28/09/2024, 00:23[GMT+7]

ĐẢNG BỘ KHỐI DOANH NGHIỆP TỈNH Sớm đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống

Thứ 6, 08/10/2010 | 15:04:49
1,692 lượt xem
Đại hội lần thứ II Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh diễn ra vào những ngày đầu tháng 8 năm 2010 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã đánh giá đúng những thành tựu đạt được, chỉ ra những khuyết điểm hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra phương hướng mục tiêu và những giải pháp chủ yếu, nhiệm kỳ 2010- 2015.

Nhân viên kỹ thuật kiểm định thiết bị đo đếm điện tại Công ty Điện lực Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống; ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ đã tổ chức các hội nghị Ban Chấp hành thảo luận và ban hành các văn bản như: Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khoá của Ban Chấp hành và chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội II nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Mục tiêu tổng quát 5 năm tới là “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Xây dựng và phát triển các đoàn thể chính trị xã hội trong các loại hình doanh nghiệp. Giữ vững sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp nhanh và bền vững, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, chấp hành tốt đường lối chính sách của  Đảng, pháp luật của Nhà nước xây dựng nếp sống văn hoá doanh nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động xã hội”.

Phấn đấu  thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng, với phương châm: Lấy sản xuất kinh doanh làm trọng tâm, công tác xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng văn hoá doanh nghiệp làm nền  tảng tinh thần cho người lao động. Các doanh nghiệp trong Khối phấn đấu hàng năm đạt mức tăng trưởng 17% trở lên. Thu nhập bình quân đầu người tăng 10% trở lên. Nộp ngân sách Nhà nước tăng 7% trở lên, bảo toàn vốn tái sản xuất mở rộng.

Thực hiện nếp sống văn hoá trong doanh nghiệp. Về công tác xây dựng Đảng, phấn đấu hàng năm có 90% trở lên tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 25% trở lên cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 5 năm tới thành lập mới từ 10 tổ chức cơ sở Đảng trở lên.

Trong các loại hình doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, phấn đầu hàng năm 90% trở lên đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20 % trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm phấn đấu kết nạp từ 210 đảng viên mới trở lên. Các đoàn thể chính trị xã hội trong doanh nghiệp phấn đấu đạt trong sạch vững mạnh, không có doanh nghiệp yếu kém.

Để đạt được phương hướng, mục tiêu của Đại hội theo đồng chí Vũ Ngọc Khiếu - Bí thư Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh, toàn đảng bộ cần tập trung vào các giải pháp chủ yếu là:

Thứ nhất: Tập trung cao độ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Khối và cơ sở thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, xây dựng doanh nghiệp phát  triển nhanh và bền vững. Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối doanh nghiệp thường xuyên nắm vững tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, kịp thời kiến nghị với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các ban ngành hữu quan của tỉnh tháo gỡ khó khăn bảo đảm cho doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh không ngừng phát triển.

Về công tác xây dựng Đảng; trước hết là công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Không ngừng nâng cao nhận thức chính trị cho  cán bộ đảng viên và người lao động, về vị trí, vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Tạo sự đồng thuận trong doanh nghiệp.

Thứ hai: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên, coi trọng xây dựng Đảng cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng tổ chức Đảng thực sự là hạt nhân chính trị trong các doanh nghiệp.

Thứ ba: Đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, bảo đảm cho các chi bộ, và đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh. Giữ vững uy tín của Đảng trong các loại hình doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Thứ tư: Xây dựng các đoàn thể chính trị xã hội trong sạch vững mạnh, tạo sức mạnh tổng hợp xây dựng doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.

Thứ năm: Xây dựng quy chế làm việc, xác định rõ mối  quan hệ công tác giữa Bí thư cấp uỷ với lãnh đạo doanh nghiệp (Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, chủ doanh nghiệp) và các đoàn thể chính trị xã hội trong doanh nghiệp.

Giao ban quý 3 năm 2010 các doanh nghiệp trong Khối báo cáo: Mặc dù còn  nhiều khó khăn, song sản xuất kinh doanh vẫn phát triển tốt. Các doanh nghiệp trong Khối đang phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế và xây dựng Đảng năm 2010; thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; Kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh, Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ tỉnh, Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, tiến tới đại hội XI của Đảng.

Phong trào hành động cách mạng của cán bộ đảng viên và người lao động trong các doanh nghiệp được tổ chức và động viên kịp thời của cấp uỷ, Hội đồng quản trị, Giám đốc, chủ doanh nghiệp, sớm đưa Nghị quyết Đại hội cơ sở và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh vào cuộc sống. Góp phần xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh giàu đẹp, quyết tâm thực hiện lời Bác Hồ căn dặn: “ Xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt”.

Nguyễn thanh Ngân

(Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh)

 

  • Từ khóa