Chủ nhật, 19/05/2024, 21:02[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ 4, 16/04/2014 | 08:00:56
1,034 lượt xem
Chiều ngày 15/4, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan Nhà nước tỉnh đã phát huy hiệu quả trong hoạt động chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền. Đến nay, 100% cơ quan quản lý nhà nước các cấp đều được trang bị máy tính, kết nối internet tốc độ cao. Đã có 89 cơ quan cấp tỉnh, huyện, 141/265 xã, phường, thị trấn được kết nối hệ thống mạng văn phòng điện tử liên thông.

 

Đối với cổng thông tin điện tử của tỉnh có trên 8,2 triệu lượt người truy cập, có 2.500 trang tài liệu văn bản quy phạm pháp luật, xúc tiến đầu tư, quảng bá các di tích lịch sử được truyền tải. Về hệ thống mạng văn phòng điện tử liên thông, Thái Bình là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước sử dụng chung hệ thống phần mềm và tích hợp thành công chữ ký số vào phần mềm để xác thực việc gửi nhận văn bản điện tử liên thông giữa các cơ quan Nhà nước trên địa bàn, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin qua việc ký số các văn bản điện tử.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Thái Bình đã đạt được trong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan Nhà nước và cần tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin đối với công tác điều hành, chỉ đạo; từng bước hoàn thiện việc quản lý trao đổi văn bản từ tỉnh xuống cấp xã; phát huy vai trò của cổng thông tin điện tử, hệ thống thư điện tử, mạng văn phòng điện tử liên thông, ứng dụng văn bản ký chữ số đáp ứng yêu cầu pháp luật về văn thư, lưu trữ, phần mềm 1 cửa để giải quyết các thủ tục hành chính có hiệu quả.

 

Ngoài ra đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Thái Bình cần nâng cấp hoàn thiện cơ sở hạ tầng cổng thông tin điện tử của tỉnh để phù hợp với các quy định của Chính phủ; đồng bộ mạng LAN tại các cơ quan, sở, ban, ngành để phù hợp với tiến trình ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày