Chủ nhật, 19/05/2024, 22:12[GMT+7]

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu gặp mặt cựu chiến binh Tiểu đoàn 440 Bà Rịa – Long Khánh

Thứ 7, 19/04/2014 | 15:40:17
3,782 lượt xem
Sáng ngày 19/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Chính ủy Trung đoàn 9, Sư đoàn 304 đã dự buổi gặp mặt truyền thống của Tiểu đoàn 440 Bà Rịa – Long Khánh, Trung đoàn 9, Sư đoàn 304.

Đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng tặng hoa chúc mừng.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Bùi Đình Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; đông đảo thân nhân liệt sĩ, thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu chiến binh của Tiểu đoàn 440 đang sinh sống tại các tỉnh: Thái Bình, Nam Định, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh đã về dự buổi gặp mặt.

 

Tiểu đoàn 440 Bà Rịa – Long Khánh tiền thân là Tiểu đoàn 2 bộ binh thuộc Trung đoàn Vĩnh Thái (Trung đoàn 9, Sư đoàn 304). Suốt chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành từ năm 1967 đến năm 1979, trải qua bao gian khổ, thiếu thốn, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 440 luôn trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, chấp hành nghiêm mệnh lệnh cấp trên, chiến đấu hàng trăm trận; tiêu diệt và loại khỏi vòng chiến đấu hơn 1.000 tên lính Mỹ - Ngụy và chư hầu; phá hủy hơn 100 xe tăng, xe bọc thép; bắn rơi 20 máy bay các loại… Gần 700 cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh, trong đó có gần 400 đồng chí là người Thái Bình. Hiện nay, tỉnh Thái Bình có 26/28 Bà mẹ Việt Namon> anh hùng của Tiểu đoàn 440. Phát huy truyền thống, trở về với đời thường, các cựu chiến binh tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đồng thời nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

         

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Khả Phiêu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được gặp các đồng chí cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ, thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng của Tiểu đoàn 440 Bà Rịa – Long Khánh. Đồng chí nguyên Tổng Bí thư đã ôn lại những ngày tháng chiến đấu, những chiến công cũng như lịch sử hào hùng của Tiểu đoàn 440, của Trung đoàn 9, Sư đoàn 304 anh hùng. Đồng chí nguyên Tổng Bí thư đề nghị các cấp, các ngành tập trung giải quyết đúng chế độ cho các đồng chí là thương, bệnh binh từng tham gia chiến đấu tại chiến trường; các đồng chí cựu chiến binh của Tiểu đoàn 440 cần quan tâm, chăm sóc giúp đỡ những đồng đội hiện nay còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đồng chí nguyên Tổng Bí thư nhắc nhở các thế hệ trẻ phải luôn ghi nhớ công lao to lớn của những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, từ đó cố gắng phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc, hàng vạn người con quê hương Thái Bình đã lên đường gia nhập các lực lượng vũ trang chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, trong đó có Tiểu đoàn 440 Bà Rịa – Long Khánh, Trung đoàn 9, Sư đoàn 304.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

 

Sau khi trở về địa phương, các đồng chí cựu chiến binh Tiểu đoàn 440 vẫn giữ vững phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, giữ gìn an ninh trật tự, gương mẫu thực hiện và tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương; giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, các cựu chiến binh còn duy trì và đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, nghĩa tình đồng đội, giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, kinh doanh, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên nhau trong cuộc sống.

 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp, cống hiến và hi sinh của các chiến sĩ Tiểu đoàn 440 anh hùng, đồng thời tin tưởng các cựu chiến binh, thân nhân các liệt sĩ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng Đảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

 

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai (là địa bàn đóng quân và chiến đấu của Trung đoàn 9, Sư đoàn 304 trước đây) đã thương yêu, đùm bọc, che chở các chiến sĩ của Trung đoàn 9, Sư đoàn 304, trong đó có những người con của quê hương Thái Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy hi vọng mối quan hệ gắn bó giữa Thái Bình với 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai ngày càng thêm bền vững và sâu sắc.

Đào Quyên - Thành Tâm

 

                                                                                          

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày