Chủ nhật, 19/05/2024, 20:22[GMT+7]

Trang trọng tổ chức Lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Thứ 4, 23/04/2014 | 20:19:01
2,086 lượt xem
Theo Quyết định số 133/QĐ-CTN ngày 10/1/2014 và Quyết định 472/QĐ-CTN ngày 25/2/2014 của Chủ tịch nước, Thái Bình có 2.723 cá nhân được tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Để tri ân công lao to lớn và sự hy sinh thầm lặng của những người mẹ, ngày 23/4/2014, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" tại 8 huyện, thành phố.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ tại Thành phố Thái Bình.

* Tại Thành phố Thái Bình

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Thái Bình; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước, trong đợt này, Thành phố Thái Bình có 9 mẹ được tặng và 107 mẹ được truy tặng Danh hiệu  vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Đình An, Bí thư Thành ủy đã trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam  anh hùng" cho 6 mẹ còn sống và 107 đại diện thân nhân của các mẹ đã từ trần.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống cách mạng, khẳng định những đóng góp to lớn, sự hy sinh, mất mát của quân và dân Thái Bình trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, trong đó có sự hy sinh thầm lặng của các mẹ có chồng, con đã hy sinh trên các chiến trường. Những người con Thái Bình hôm nay và mai sau mãi mãi ghi nhớ, biết ơn những cống hiến, hy sinh của các mẹ.

Những năm qua, tỉnh cũng luôn quan tâm giải quyết và thực hiện tốt các chính sách cho những thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, nạn nhân nhiễm chất độc hóa học.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các địa phương cần thực hiện tốt hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, cải thiện đời sống cho gia đình chính sách, người có công, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng để mọi người có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

* Tại huyện Hưng Hà

Lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Hội nghị huyện. Các đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đến dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho các mẹ tại huyện Hưng Hà.

Trong đợt này, huyện Hưng Hà có 28 mẹ được tặng và 242 mẹ được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo huyện Hưng Hà đã trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 28 mẹ còn sống và đại diện thân nhân 242 mẹ đã từ trần.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc mừng các mẹ đã vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, đồng thời khẳng định các mẹ mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

Nhân dịp này, đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương khẩn trương hoàn tất việc lập hồ sơ 60 bà mẹ trên địa bàn huyện để trình cấp có thẩm quyền đề nghị xét phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” theo quy định. Tiếp tục phát huy đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện phong trào: “Đền ơn đáp nghĩa”, phụng dưỡng và chăm sóc các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, từ đó giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Tại huyện Quỳnh Phụ

Các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã tới dự buổi lễ.

Thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đợt này, huyện Quỳnh Phụ có 42 bà mẹ được phong tặng và 323 bà mẹ được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho các mẹ tại huyện Quỳnh Phụ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm tháng sẽ đi qua, nhưng sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng huyện Quỳnh Phụ nói riêng, Thái Bình nói chung sẽ sống mãi trong lòng nhân dân.

Khắc ghi truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tích cực giải quyết các tồn đọng sau chiến tranh và thực hiện chính sách hậu phương quân đội.

Lễ phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” nhằm ghi nhớ công lao to lớn của các bà mẹ đã có chồng, con hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp phát huy và giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

* Tại các huyện Kiến Xương, Tiền Hải, Thái Thụy, Đông Hưng, Vũ Thư: Các đồng chí Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đại tá Bùi Đình Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Văn Đắc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Rong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh… cùng các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và đông đảo thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng đã từ trần tới dự.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành và các huyện đã trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho các mẹ còn sống và đại diện thân nhân những mẹ đã từ trần.

Ngay sau Lễ tặng và truy tặng, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trực tiếp đến các gia đình trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho các mẹ sức khỏe yếu không có điều kiện tham dự lễ.

Nhóm Phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày