Thứ 6, 09/08/2024, 05:15[GMT+7]

UBND tỉnh Tổng kết thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước

Thứ 4, 13/10/2010 | 07:53:31
2,106 lượt xem
UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010 và xây dựng chương trình cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh giai đoạn 2011-2020.

Đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Đoàn ĐB QH Thái Bình trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động cải cách hành chính.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có Vụ cải cách hành chính (Bộ Nội vụ) Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo các sở, ban, ngành; thành viên tổ công tác đề án 30 của tỉnh; Chủ tịch UBND, Chánh văn phòng HĐND - UBND, Trưởng phòng nội vụ các huyện, thành phố và Chủ tịch một số xã, thị trấn có thành tích xuất sắc trong cải cách hành chính.

10 năm qua, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh đã triển khai, đẩy mạnh ở nhiều nội dung như cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy; đổi mới nâng cao chất lượng đội ngũ công chức; cải cách tài chính công; hiện đại hoá nền hành chính và đạt nhiều kết quả.

Các thể chế quản lý đã được cải cách hoàn thiện một bước, nhiều cơ chế chính sách đã được ban hành, sửa đổi bổ sung và triển khai thực hiện đáp ứng yêu cầu thực tiễn, chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật từng bước được nâng lên, thủ tục hành chính đã được công khai, minh bạch hơn. Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.

Tổ chức bộ máy các cơ quan nhà nước được sắp xếp lại theo hướng tinh giản, gọn nhẹ, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức từng bước được nâng lên, đặc biệt là trình độ chuyên môn, kỹ năng giải quyết công việc với phương châm phục vụ nhân dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn. Góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc thực hiện công tác CCHC ở các địa phương, sở ban ngành trong tỉnh. Đặc biệt ghi nhận thủ tục hành chính đã được minh bạch và đang từng bước đơn giản. Thể chế của nền hành chính được cải cách và hoàn thiện một bước cơ bản đảm bảo yêu cầu phát huy dân chủ công khai. Triển khai thực hiện cơ chế một cửa trong các cơ quan hành chính bước đầu phát huy hiệu quả, đặc biệt là cơ chế một cửa về thu hút đầu tư tại Sở Kế hoạch Đầu tư và Ban Quản lý các khu công nghiệp. Các cơ quan, đơn vị đã rà soát, sửa đổi, đơn giản hóa thủ tục hành chính, xây dựng quy trình xử lý công việc của đơn vị theo hướng đổi mới, hợp lý hơn, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính được rút ngắn, vì vậy Thái Bình luôn xếp ở tốp 5 của cả nước, được Trung ương đánh giá cao. Khẳng định vị trí vai trò CCHC vô cùng quan trọng và đem lại hiệu quả rõ ràng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Mục tiêu của chương trình cải cách hành chính nhà nước là xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại hóa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả theo nguyên tắc Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc một số chỉ đạo về công tác CCHC để thời gian tới đạt nhiều kết quả hơn nữa, góp phần thiết thực phục vụ sự nghiệp phát triển KTXH của tỉnh.

Ghi nhận những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2001 - 2010 và thực hiện Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý Nhà nước giai đoạn 2007 - 2010, tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, trao tặng bằng khen và phần thưởng cho 22 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất.

 Hà Anh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày