Chủ nhật, 28/07/2024, 11:26[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 5, 15/05/2014 | 22:19:09
1,701 lượt xem
Sáng ngày 15/5, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo dự thảo Quy định về quản lý truy nhập internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử; dự thảo Quy chế quản lý, vận hành, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Dự thảo Quy định về quản lý điểm truy nhập internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử gồm có 3 chương, 25 điều.  Trong đó quy định cụ thể đối với hoạt động kinh doanh; quyền và nghĩa vụ của các chủ điểm truy nhập internet công cộng và cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử; quyền và nghĩa vụ của người chơi; thời gian hoạt động của điểm truy nhập internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử.

 

Việc ban hành quy định nhằm khắc phục những tồn tại, bất cập, bổ sung thêm một số vấn đề mới và tăng cường vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc quản lý dịch vụ internet công cộng.

 

Về Quy chế quản lý, vận hành, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh quy định rõ những nguyên tắc thu thập, cập nhật, kiểm duyệt thông tin, thời gian cung cấp, xử lý và lưu trữ thông tin, trách nhiệm của các cơ quan nhà nước khi tham gia Cổng thông tin điện tử.

 

Sau khi nghe các ban, ngành đóng góp ý kiến vào 2 bản dự thảo, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp thu các ý kiến để bổ sung chỉnh sửa, bố trí các điều, khoản phù hợp với nội dung của từng chương. Ngoài ra, đồng chí yêu cầu bổ sung thêm vào dự thảo quy định trách nhiệm của các sở, ngành, chính quyền địa phương, đưa ra chế tài xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, ban, ngành trong buông lỏng quản lý điểm dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

 

Ðối với dự thảo Quy chế quản lý, vận hành, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, đồng chí yêu cầu bám sát nội dung của Nghị định 43/2011/NÐ-CP của Chính phủ. Cần tiếp nhận, phản ánh ý kiến của các tổ chức, cơ quan, công dân trên môi trường Cổng thông tin điện tử tỉnh; chuyển đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết, trả lời theo đúng quy định của pháp luật.

Mạnh Thắng

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày