Thứ 4, 09/10/2024, 13:22[GMT+7]

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm

Thứ 7, 17/05/2014 | 01:16:02
9,937 lượt xem
Với chủ đề này, hội nghị chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức vào tối ngày 16/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. GS.TS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương dự và trực tiếp truyền đạt nội dung chuyên đề.

GS.TS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt nội dung chuyên đề.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại biểu các lực lượng vũ trang, đại biểu chức sắc tôn giáo, công nhân, học sinh, sinh viên cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh.

Truyền đạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, GS.TS Hoàng Chí Bảo đi sâu phân tích tư tưởng, những lời nói, việc làm của Bác trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, từ đó làm nổi bật tư tưởng và nhân cách sáng ngời của Bác.

Sinh thời, Người từng nói: “Làm cách mạng, người cách mạng phải suốt đời dĩ công vi thượng” tức là phải đặt việc chung lên trên hết. Học tập Bác nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm không chỉ tập trung ở vấn đề đạo đức mà còn phải đề cao vai trò của trí tuệ: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức song song với việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cần phải không ngừng học tập, mở mang kiến thức để có đủ tài, đức cống hiến và phục vụ nhân dân.

Bác đã dành cả cuộc đời  của mình cho dân, cho nước. Người tâm niệm: “Tiên thiên hạ chi ưu nhi ưu, hậu thiên hạ chi lạc nhi lạc” (lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ), chính vì vậy người cán bộ lãnh đạo, quản lý phải biết hy sinh, phải đặt lợi ích, quyền lợi của dân lên trên hết. Mỗi người cần phải khắc ghi lời Bác dạy: “Đối với mình phải cần, kiệm, liêm, chính. Đối với đồng sự phải thân ái giúp đỡ. Đối với Chính phủ phải tuyệt đối trung thành. Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép. Đối với công việc phải tận tụy. Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”…

Hội nghị chuyên đề được tổ chức là dịp để Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh bày tỏ tấm lòng thành kính tri ân công lao to lớn của Bác, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong cuộc đời hoạt động cách mạng và những giá trị tư tưởng, đạo đức tạo nên nhân cách sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nâng cao nhận thức về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Từ nhận thức và tình cảm thiêng liêng đối với Bác, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện suốt đời phấn đấu đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, quyết tâm xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như mong muốn lúc sinh thời của Bác.

Đào Quyên

  • Từ khóa