Thứ 5, 10/10/2024, 05:19[GMT+7]

Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng

Chủ nhật, 18/05/2014 | 21:19:56
1,646 lượt xem
Đã bao lần tháng 5 đi qua và tháng 5 lại về, tình yêu, nỗi nhớ, niềm xúc động dâng trào về Bác Hồ kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh trong muôn triệu trái tim người dân Việt Nam chưa khi nào vơi cạn!

Đồng bào, cán bộ Thái Bình phấn khởi chào đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và chúc Tết đầu năm, ngày 1/1/1967. Ảnh tư liệu

Sinh ra khi đất nước đang trong những đêm dài nô lệ, chứng kiến cảnh lầm than, đau thương và tủi nhục của người dân mất nước, tình yêu thương con người, lòng yêu nước được hun đúc mãnh liệt trong trái tim người thanh niên trẻ Nguyễn Tất Thành. Ở độ tuổi đôi mươi, người thanh niên ấy đã hy sinh những mưu cầu hạnh phúc riêng tư, chấp nhận muôn vàn gian khổ, thử thách đi theo khát vọng cháy bỏng và lý tưởng cao đẹp là tìm tự do cho đồng bào, độc lập cho Tổ quốc.

Từ chủ nghĩa yêu nước đến với chủ nghĩa cộng sản, từ trái tim nhân ái chan chứa tình yêu thương con người để trở thành Anh hùng giải phóng dân tộc, từ tâm hồn sâu sắc, tinh tế và nhạy cảm để trở thành Danh nhân văn hóa thế giới, ở bất kỳ nơi đâu, trong bất cứ hoàn cảnh khắc nghiệt nào cũng không lay chuyển được niềm tin mãnh liệt của Người về độc lập dân tộc, giải phóng đất nước, không thể làm nhạt phai tình yêu Tổ quốc ngấm sâu trong máu thịt của Người.

Người đã gieo hạt giống niềm tin vào tâm hồn mỗi người dân Việt Nam. Niềm tin ấy không lý thuyết, giáo điều mà hiện hữu như chính cuộc đời cống hiến đến tận cùng, thanh bạch chẳng vàng son, mong manh áo vải của Người. Bởi có niềm tin thiêng liêng, cao đẹp ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng toàn dân tộc Việt Nam từ bóng tối, đói nghèo, gông cùm và máu chảy rũ bùn đứng dậy sáng lòa bước ra thế giới với nụ cười chiến thắng vinh quang. Việt Nam - Hồ Chí Minh không chỉ là lương tri của thời đại mà còn là nơi đánh thức giấc mơ hòa bình, độc lập tự do và niềm kiêu hãnh làm người của những dân tộc cần lao trên thế giới, minh chứng cho nhân cách và lòng quả cảm của nhân loại vì hòa bình và lẽ phải, khẳng định chân lý: “Một dân tộc dù nhỏ bé nếu có quyết tâm thì có thể chống lại tất cả những cường quốc quân sự mạnh nhất”.

Phát huy sức mạnh trí tuệ thời đại Hồ Chí Minh, trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, tấm gương, đạo đức ngời sáng, tư tưởng tiên tiến của Người tiếp tục chiếu sáng, soi đường cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vững tin vào lý tưởng cách mạng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, tạo thế và lực mới để từng bước sánh vai cùng các cường quốc năm châu trên thế giới. 

Thời gian trôi đi, bao điều đã đổi thay nhưng cảm hứng dâng trào về lòng yêu nước, niềm tin mãnh liệt cho cuộc đấu tranh vì hòa bình và lẽ phải, cho công lý và văn minh loài người do Chủ tịch Hồ Chí Minh truyền tới những người dân Việt Nam vẫn như ánh mặt trời mỗi buổi bình minh. Những ngày tháng 5 của mùa hè 2014, khi Biển Đông đang dậy sóng, nhớ về Người, chúng ta cảm nhận, thấm thía sâu sắc hơn ý nghĩa của sự đoàn kết dân tộc, giá trị của tình yêu Tổ quốc nồng nàn trong trái tim mỗi người dân Việt Nam. Ngay trong những giây phút này, mọi người dân Việt Nam dù đang ở nơi xa xôi trên khắp thế giới, nơi biển đảo tiền tiêu hay đang từ đất liền hướng ra biển đều dâng trào lòng tự tôn dân tộc, niềm tin vào lẽ phải và đạo lý, ước mơ hòa bình và nguyện gìn giữ những điều thiêng liêng ấy bằng tất cả sự sống của mình. Bởi một điều giản dị, tự nhiên nhưng sâu sắc là ở trên khắp xứ sở Việt Nam, khi ca lên bài ca Hồ Chí Minh, lòng chúng con luôn phơi phới niềm tin. Niềm tin bền vững và bất diệt ấy sẽ kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, lướt qua mọi thác ghềnh nguy hiểm, nhấn chìm những phi lý, bất bình đẳng đang còn tồn tại.

Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng!

Thái Bình

  • Từ khóa