Thứ 5, 01/08/2024, 21:13[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ðoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa

Thứ 5, 22/05/2014 | 21:58:00
1,396 lượt xem
Ngày 22/5, Ðoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thái Bình.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Ngọc Linh

Tiếp và làm việc với Ðoàn công tác có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thái Bình của Ðoàn công tác tỉnh Thanh Hóa nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm trong phát triển sản xuất nông nghiệp chăm lo đời sống nông dân và xây dựng nông thôn mới.

Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh Bắc Trung Bộ có diện tích và dân số đông. Những bài học kinh nghiệm của tỉnh Thái Bình trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân; đặc biệt là cách làm sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả thiết thực với những minh chứng thực tế là các mô hình tiêu biểu, điển hình sẽ giúp các huyện của Thanh Hóa áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân.

Ðồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình khẳng định: Kết quả mà Thái Bình đạt được trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân mới chỉ là bước đầu. Thái Bình sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới, nhất là việc khuyến khích các xã đăng ký xây dựng nông thôn mới thông qua Quyết định 19 của UBND tỉnh Quy định một số cơ chế, chính sách hỗ trợ và quản lý đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng nông thôn mới, để hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi nội đồng, phát triển kinh tế biển, chăn nuôi theo hướng công nghệ cao. Qua những chuyến thăm và làm việc, trao đổi, Thái Bình cũng học được những cách làm hay của các tỉnh bạn để từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Sau khi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình, Ðoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tìm hiểu thực tế tại xã nông thôn mới Thanh Tân (huyện Kiến Xương).

Xã Thanh Tân triển khai xây dựng nông thôn mới từ đầu năm 2009 với điểm xuất phát: kinh tế chậm phát triển, thu nhập bình quân thấp, kết cấu hạ tầng nông thôn thiếu và kém, tỷ lệ người dân được dùng nước sạch chỉ đạt 60%... Sau hơn 4 năm, đến tháng 7/2013, xã Thanh Tân đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và đạt được những kết quả khá toàn diện: diện mạo xã, thôn được thay đổi căn bản theo hướng hiện đại; kinh tế phát triển nhanh, thu nhập cũng như đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt; văn hóa, xã hội, môi trường đều phát triển tốt.

Ðoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa tham quan mô hình sản xuất lúa giống tại Chi nhánh Giống cây trồng Ðông Cường (Ðông Hưng). Ảnh: Thành Tâm

Buổi chiều, Ðoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình (TSC). Ðược thành lập ngày 10/1/1972, TSC là đơn vị chuyên nghiên cứu chọn tạo, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, kiểm nghiệm các loại giống cây trồng. TSC có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, mỗi năm cung ứng ra thị trường hàng chục nghìn tấn giống cây trồng các loại chất lượng cao như các giống lúa thuần: BC15, TBR36, TBR45, TBR-1, TBR225...; các giống lúa lai: CNR36, Thái Xuyên 111...; các giống cây màu: Lạc TB25, Ngô VS36…

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và các ngành chức năng của tỉnh bạn đề nghị tiếp tục hợp tác lâu dài với doanh nghiệp; trọng tâm là nghiên cứu, triển khai Dự án sản xuất lúa giống tại Thanh Hóa để cung cấp lúa giống chất lượng cao cho các tỉnh Bắc Trung Bộ. Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định: Thanh Hóa luôn ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường. Ðồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp cùng Nhà nước đầu tư vào lĩnh vực này.

Sau buổi làm việc, Ðoàn đã đi thăm khu khảo nghiệm, sản xuất trình diễn giống lúa mới tại Chi nhánh Giống cây trồng Ðông Cường (Ðông Hưng) và Nhà máy Chế biến hạt giống của TSC. 

 

Phương Chi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày