Thứ 3, 23/07/2024, 12:23[GMT+7]

UBND tỉnh Thái Bình Thứ trưởng bộ TN&MT làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về công tác quản lý đất đai và tiến độ thực hiện dự án VLAP

Thứ 5, 14/10/2010 | 15:57:29
1,820 lượt xem
Thứ trưởng bộ TN&MT Nguyễn Mạnh Hiển đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác quản lý đất đai và tiến độ thực hiện dự án VLAP ở Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng bộ TN&MT Nguyễn Mạnh Hiển vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác quản lý đất đai và tiến độ thực hiện dự án VLAP ở Thái Bình. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Ca - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo, chuyên viên Tổng cục quản lý đất đai; đại diện lãnh đạo Sở TN&MT, sở Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, NN&PTNT cùng lãnh đạo UBND và phòng TN&MT 8 huyện, Thành phố.

 

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở TN&MT báo cáo kết quả thực hiện công tác quản lý đất đai, tiến độ thực hiện dự án VLAP ở Thái Bình; nghe ý kiến đề xuất cũng như khó khăn, vướng mắc trong công tác của các thành viên tham dự hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ TN&MT đã đánh giá cao sự nỗ lực của ngành TN&MT và các ngành liên quan trong công tác quản lý đất đai thời gian qua.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh cũng như các ngành liên quan cần quan tâm hơn nữa việc cấp giấy chứng nhận QSD đất; công tác giải phóng mặt bằng cần thực hiện đúng quy định của Nhà nước đối với từng đối tượng, từng khu vực và phải có cán bộ chuyên trách về công tác này; đối với đất sử dụng không hiệu quả phải thực hiện thu hồi...

 

Về tiến độ thực hiện Dự án VLAP, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị phải có sự vào cuộc thực sự của các cấp, các ngành trong tỉnh; phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của tỉnh và huyện trong quá trình thực hiện; sớm có quy định chi tiết nhằm xử lý triệt để những vướng mắc trong thực hiện dự án; cần có sự phối hợp chặt chẽ với trung ương và phải bố trí đủ lực lượng cán bộ thực hiện góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới và dồn điền, đổi thửa đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

BáoTBĐT

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày