Thứ 5, 08/08/2024, 02:21[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Ðoàn công tác của Bộ Y tế

Thứ 5, 29/05/2014 | 20:36:41
1,320 lượt xem
Chiều ngày 29/5, Ðoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm và phòng, chống HIV/AIDS. Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ðoàn.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi làm việc.

 

Theo báo cáo của ngành Y tế, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận 15.670 trường hợp mắc bệnh cúm và hội chứng cúm, 335 trường hợp sốt phát ban nghi sởi và bệnh sởi, 40 bệnh nhân tay chân miệng, 24 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, 880 người mắc thủy đậu… Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành, các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý dịch bệnh, thu dung, cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân nên tất cả các ca bệnh đều được phát hiện sớm, khống chế kịp thời, không để bùng phát dịch. Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động phòng, chống HIV/AIDS bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nên thời gian gần đây số lây nhiễm HIV giảm; trên địa bàn tỉnh chưa để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực của Thái Bình trong thực hiện công tác y tế những tháng đầu năm 2014.

 

Ðồng chí Thứ trưởng nhận định: tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy đề nghị Thái Bình tiếp tục chủ động phòng dịch bệnh thông qua việc tổ chức tốt tiêm chủng mở rộng, thực hiện vệ sinh môi trường, phân luồng, phân tuyến điều trị hiệu quả đề phòng lây nhiễm chéo trong các bệnh viện. Dự trữ trang thiết bị, hóa chất, thuốc để phục vụ điều trị, cấp cứu bệnh nhân nếu dịch bùng phát.

 

Tỉnh cũng cần chủ động huy động các nguồn kinh phí cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Khẩn trương mở thêm các điểm điều trị cai nghiện bằng Methadone theo hướng xã hội hóa. Quan tâm phòng, chống HIV/AIDS cho nhóm người lao động tự do, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS...

 

Ðồng chí Cao Thị Hải tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu trong Ðoàn công tác của Bộ Y tế, hứa tham mưu với tỉnh đầu tư thêm nguồn lực phát huy những kết quả đã đạt được và chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác y tế.

 

Ðồng chí cũng đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế hỗ trợ Thái Bình tăng cường nguồn lực cho một số chương trình y tế mục tiêu, chỉ đạo tuyến, Ðề án 1816 và chuyển giao hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, thanh toán chi phí khám chữa bệnh… để tỉnh thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày