Thứ 3, 14/05/2024, 18:34[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh Nghe báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 08

Thứ 4, 11/06/2014 | 20:33:44
2,052 lượt xem
Sáng ngày 11/6, UBND tỉnh đã tổ chức họp nghe Sở Y tế báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW ngày 21/10/2011 của Ban Bí thư Trung ương Ðảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới". Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Thực hiện Chỉ thị 08, 3 năm qua, Ban Chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh, các huyện, thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao kiến thức và nhận thức của người dân trong lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn. Tổ chức các lớp tập huấn, ký cam kết bảo đảm VSATTP của người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Các ngành chức năng: Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp tích cực đưa vào quản lý 10.807 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2012 đến nay, các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành tuyến tỉnh, tuyến huyện đã kiểm tra 36.402 cơ sở, phát hiện 4.480 cơ sở vi phạm các điều kiện bảo đảm VSATTP, công bố và ghi nhãn thực phẩm, chất lượng thực phẩm…, xử phạt 1.728 cơ sở, thu giữ và tiêu hủy nhiều loại thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phát biểu chỉ rõ những hạn chế trong công tác bảo đảm VSATTP của tỉnh thời gian qua, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn Chỉ thị 08.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo, chỉnh sửa báo cáo có kết cấu bố cục hợp lý hơn.

Ðồng chí nhấn mạnh báo cáo cần đánh giá rõ những kết quả đã đạt được, nêu rõ các mô hình, điển hình làm tốt công tác bảo đảm VSATTP, chỉ ra các tồn tại, nguyên nhân của tồn tại, hạn chế, các biện pháp khắc phục.

Ðối với phần phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, đưa ra các giải pháp thực hiện Chỉ thị 08 sát với điều kiện thực tiễn của địa phương; tiếp tục phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu với Tỉnh ủy hoàn thiện báo cáo 3 năm thực hiện Chỉ thị 08; tổ chức sơ kết trong thời gian tới.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày