Thứ 3, 14/05/2024, 22:51[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về chiến lược phát triển nông nghiệp

Thứ 4, 11/06/2014 | 20:51:09
1,599 lượt xem
Sáng ngày 11/6, Thường trực Tỉnh ủy nghe Công ty tư vấn Context Network báo cáo kết quả giai đoạn II xây dựng chiến lược phát triển nông nghiệp tỉnh Thái Bình. Ðồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Thường trực Tỉnh ủy nghe Công ty tư vấn Context Network báo cáo kết quả xây dựng chiến lược phát triển nông nghiệp tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Mục tiêu của dự án này là phát triển chiến lược và kế hoạch thực hiện ở cấp độ cao lĩnh vực nông nghiệp gồm trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản để tạo ra giá trị gia tăng cho nông dân bằng việc tạo ra thị trường mới và các cơ hội tăng giá trị trong chế biến.

Trong giai đoạn II của dự án, đơn vị tư vấn đã tổ chức hội thảo với chính quyền một số địa phương; đánh giá cơ hội thay thế; khuyến nghị các loại cây trồng và thực hành quản lý tại tỉnh; khuyến nghị các sáng kiến phát triển. Theo đó, các loại cây trồng, vật nuôi chính được lựa chọn cho kế hoạch thực hiện là lúa, ngô, khoai tây, gà, lợn, bò sữa và ngao.

Sau khi nghe các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đơn vị tư vấn kế hoạch lâu dài và có tính khả thi cao; làm rõ sức cạnh tranh của từng loại sản phẩm, trả lời được các câu hỏi về diện tích, giá trị, sản lượng cụ thể của từng loại cây trồng để nâng cao tính thuyết phục của dự án.

Trong giai đoạn III, trước hết cần khuyến nghị về các cơ chế, chính sách của tỉnh để triển khai thực hiện các mục tiêu như về chính sách tích tụ ruộng đất, đào tạo nguồn nhân lực... Ngoài ra, đơn vị tư vấn phải đưa ra được quy hoạch, kế hoạch, cách thức tổ chức thực hiện cho từng loại sản phẩm, lộ trình cụ thể; xây dựng mô hình điểm và kế hoạch nhân rộng.

Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những khuyến nghị của đơn vị tư vấn và yêu cầu đơn vị tiếp thu những ý kiến đóng góp để nghiên cứu bổ sung hoàn thiện giai đoạn II, trình tỉnh xem xét xác nhận. 

Nguyên Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày