Thứ 3, 14/05/2024, 05:21[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 5, 26/06/2014 | 21:14:17
2,272 lượt xem
Ngày 26/6, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nghe và cho ý kiến về dự thảo Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; Báo cáo phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách, xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2014; triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị; chất vấn và trả lời chất vấn trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

6 tháng đầu năm 2014, bên cạnh những thuận lợi, công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đặc biệt, trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên vùng biển của Việt Nam, tỉnh đã chỉ đạo tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, biện pháp chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội...

Sau khi thảo luận về kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, phương hướng, giải pháp 6 tháng cuối năm, hội nghị đã triển khai các nghị quyết, chị thị: Nghị quyết số 32-NQ/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý; Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Quyết định số 224-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về việc ban hành Quy chế bầu cử trong Đảng.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu các ý kiến tham gia đóng góp yêu cầu các đơn vị có liên quan bổ sung hoàn thiện báo cáo để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần tạo nhiều chuyển biến tích cực cả về về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ ra một số mặt còn hạn chế và yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục trong thời gian tới, bảo đảm đạt vượt các mục tiêu đã đặt ra trong năm 2014. Ngoài những yếu tố thuận lợi, nhiệm vụ còn lại đến hết năm còn nhiều khó khăn, thách thức bởi những diễn biến phức tạp, khó lường của thế giới và khu vực; đặc biệt là việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 tại vùng biển của Việt Nam.

Để phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu kế hoạch năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh quyết tâm cao, thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Trên lĩnh vực kinh tế, các cấp, sở, ngành liên quan tập trung rà soát, bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở một số lĩnh vực đang bức xúc hiện nay, như việc xử lý rác thải ở nông thôn. Khi ban hành cơ chế, chính sách bảo đảm tính xã hội hóa, thu hút được các doanh nghiệp tham gia thực hiện có hiệu quả. Đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện cả về trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản; bảo đảm năng suất, chất lượng cây trồng đạt cao, chủ động kiểm soát không để dịch bệnh phát sinh trên đàn gia súc, gia cầm. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, bảo đảm số xã đăng ký hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm nay về được đích, các xã khác tăng về tiêu chí. Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp quản lý thu, kiểm soát chặt chẽ các nguồn thu vào ngân sách Nhà nước, nhất là việc xử lý các khoản nợ thuế. Chủ động, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở các sở, ngành lưu ý việc chỉ đạo giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án đầu tư, nhất là các dự án trọng điểm sao cho đạt hiệu quả cao. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch, đề án trong Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch, đề án trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người và gia đình có công, chính sách an sinh xã hội.

Đối với quốc phòng, an ninh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chủ động nắm chắc tình hình, nhất là những đối tượng, địa bàn trọng điểm; tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; bảo đảm an toàn giao thông; thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; đẩy mạnh cải cách hành chính.

Trong công tác xây dựng Đảng, tập trung chỉ đạo, tổ chức quán triệt, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI), nhất là Chỉ thị số 36-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục khuyết điểm, hạn chế đã đề ra sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Các vấn đề đã chất vấn và trả lời chất vấn tại hội nghị của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan tập trung làm rõ, giải quyết xong trong thời gian được giao. Đối với các nghị quyết, chỉ thị đã triển khai tại hội nghị, các đại biểu tiếp tục nghiên cứu để thực hiện có hiệu quả.

Nguyên Bình  

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày