Thứ 3, 14/05/2024, 09:36[GMT+7]

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiểm tra sản xuất và xây dựng nông thôn mới ở xã Hồng Phong

Thứ 3, 01/07/2014 | 23:05:10
1,694 lượt xem
Chiều ngày 1/7, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra mô hình trồng dâu nuôi tằm và tiến độ xây dựng nông thôn mới ở xã Hồng Phong (Vũ Thư).

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác của tỉnh và huyện Vũ Thư thăm cánh đồng trồng dâu xã Hồng Phong (Vũ Thư). Ảnh: Thành Tâm

 Cùng đi có các đồng chí: Ðặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HÐND tỉnh; Nguyễn Hữu Rong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

Hồng Phong là xã có truyền thống trồng dâu nuôi tằm của huyện Vũ Thư với tổng diện tích đất trồng dâu 257 ha, chiếm 55,6% tổng diện tích đất tự nhiên với hơn 2.000 hộ nuôi tằm, tổng sản lượng kén trung bình mỗi năm đạt từ 350 - 370 tấn. Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Ðoàn đã đi thăm mô hình nuôi tằm của gia đình các ông: Trần Văn Chuyển, Trần Văn Cảnh, Trần Văn Phát, Vũ Văn Hưởng, thôn Thái Phú Thọ và thăm cánh đồng trồng dâu của thôn Thái Phú Thọ. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã hỏi thăm tình hình và động viên các gia đình yên tâm phát triển sản xuất. Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, Hồng Phong đã đạt 10/19 tiêu chí.

Thực hiện Quyết định số 19 của UBND tỉnh, với tổng số 2.774,5 tấn xi măng được hỗ trợ, Hồng Phong đã cứng hóa bê tông được 84 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 17,92km. Toàn xã đã huy động được nhân dân đóng góp với tổng số tiền 4,792 tỷ đồng, 8.400 ngày công và 200m2 đất. Từ nay đến cuối năm 2014, Hồng Phong phấn đấu hoàn thành tiêu chí văn hóa, thu nhập và các tiểu mục của tiêu chí giao thông.

Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao mô hình trồng dâu nuôi tằm của địa phương; khẳng định đây là mô hình cần được giữ vững và phát triển bởi không những đem lại thu nhập cho các hộ gia đình trong xã mà còn giữ gìn được môi trường. Trong xây dựng NTM, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương cần tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí giao thông. Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Hồng Phong cần phải minh bạch, công khai các cơ chế, chính sách, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong xây dựng NTM, đồng thời thực hiện xây dựng NTM điểm ở một số thôn, từ đó rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng.

Tại xã Song An (Vũ Thư), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Ðoàn đã đi thăm mô hình sản xuất dưa kim cô nương của ông Trương Nhất Chiến (thôn Tân Minh).

Minh Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày