Thứ 2, 13/05/2024, 16:24[GMT+7]

Sơ kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

Chủ nhật, 06/07/2014 | 19:37:59
1,397 lượt xem
Ban chỉ đạo 127/ÐP vừa tổ chức họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và công bố Quyết định của UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo 389/ÐP. Ðồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Ban chỉ đạo 127/TW cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Thành Tâm

6 tháng đầu năm 2014, Ban chỉ đạo 127/ÐP đã tập trung chỉ đạo kiểm tra những lĩnh vực, mặt hàng trọng điểm và đã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Chủ động thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát chống vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại. Tăng cường kiểm tra trên khâu lưu thông tại các tuyến đường bộ, đường biển và thị trường nội địa, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Ðặc biệt, chú trọng công tác phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những hành vi vận chuyển, buôn bán, kinh doanh, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo, đèn trời, gia súc, gia cầm, sản phẩm gia cầm và thủy sản nhập lậu. Ngoài ra Ban chỉ đạo đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa.

Sau khi công bố Quyết định của UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo 389/ÐP và nghe ý kiến đóng góp của các thành viên vào dự thảo quy chế hoạt động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ đạo 127/ÐP trong thời gian qua. Ðồng chí yêu cầu trong thời gian tới Ban chỉ đạo 389/ÐP tiếp tục nghiên cứu tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Triển khai đầy đủ, kịp thời quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo 389/ÐP. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, các cơ quan chức năng cần phối hợp tốt và đồng bộ. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền tới các doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng. Kịp thời biểu dương khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Ban chỉ đạo 127/TW cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại năm 2013.

Thu Thủy

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày