Thứ 2, 13/05/2024, 10:42[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy  Giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2014

Thứ 2, 07/07/2014 | 22:06:07
991 lượt xem
Sáng ngày 7/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; triển khai Quy chế phối hợp trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng.

Ðồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

 

Ðồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành, huyện ủy, thành ủy.

 

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực những tháng đầu năm 2014 diễn biến phức tạp, công tác nội chính của tỉnh vẫn đạt kết quả tích cực và toàn diện. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; các giải pháp về phòng chống tham nhũng được triển khai đồng bộ, bước đầu có chuyển biến tích cực. Các đơn vị trong khối nội chính đã chủ động nắm và kiểm soát tình hình tại các địa bàn trọng điểm; tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền có chủ trương, giải pháp xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đấu tranh phòng chống tham nhũng. 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã tổ chức 3.756 buổi tuyên truyền pháp luật cho gần 457.000 lượt người; 100% cán bộ, công chức trong diện kê khai tài sản, thu nhập đã thực hiện kê khai theo quy định; các ngành chức năng đã tiếp hơn 3.000 lượt người đến phản ánh, khiếu nại, tố cáo; hệ thống tòa án đưa ra xét xử 2 vụ, 5 bị cáo liên quan đến tham nhũng...

 

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các ngành trong khối nội chính đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, duy trì trật tự an toàn xã hội tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Các ngành đã phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; các giải pháp giữ vững ổn định an ninh chính trị và giảm thiểu tai nạn giao thông được triển khai đồng bộ, hiệu quả; việc truy tố, xét xử bảo đảm đúng người, đúng tội, không có án oan sai; công tác thanh tra được tăng cường, tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm... Tuy nhiên, công tác nắm thông tin, tình hình ở cơ sở chưa tốt; một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quan tâm đúng mức đến việc tiếp công dân, còn để nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài; tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm ma túy; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành chưa đồng bộ, đôi khi thiếu nhất quán; năng lực, trình độ của một số công chức trong khối nội chính chưa đáp ứng được yêu cầu...

 

Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, từng địa phương, đơn vị cần xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; quán triệt, thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận của trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống tham nhũng; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho người dân; phân loại các vụ việc tồn đọng kéo dài để đưa ra chủ trương và giải pháp xử lý cụ thể; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành khối nội chính bảo đảm đồng bộ, chặt chẽ, kịp thời và đúng pháp luật; chú trọng công tác giám sát phòng chống tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị, địa phương đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Hội nghị đã triển khai Quy chế phối hợp trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng gồm 3 chương, 14 điều quy định đối tượng, phạm vi áp dụng; nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa các ngành trong khối nội chính.

Vũ Mạnh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày