Chủ nhật, 12/05/2024, 23:48[GMT+7]

Thảo luận tổ trước Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh (khóa XV)

Thứ 3, 08/07/2014 | 17:29:22
1,891 lượt xem
Nằm trong các hoạt động chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh (khóa XV), chiều ngày 8/7, các đại biểu HĐND tỉnh đã chia thành 8 tổ thảo luận các nội dung liên quan.

Thảo luận tại tổ Vũ Thư. Ảnh: Mạnh Thắng

Các đại biểu đã dân chủ thảo luận, tham gia đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình tại Kỳ họp, báo cáo của các ngành khối nội chính, của Thường trực và các ban của HĐND tỉnh. Được cung cấp tài liệu trước, có thời gian nghiên cứu nên nhiều đại biểu đã nêu bật các vấn đề bức xúc, nổi cộm, vấn đề cử tri quan tâm, thống nhất đề xuất các ý kiến chất vấn.

Các vấn đề được đại biểu các tổ tập trung thảo luận là: Kết quả thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đặc biệt là chỉ tiêu năng suất lúa, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2014; Tình hình và giải pháp xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản; Vấn đề sửa chữa các điểm sạt lở đê và hỗ trợ thủy lợi phí; Bổ sung đối tượng hỗ trợ là một số máy móc phục vụ sản xuất, phát triển chăn nuôi vào đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh; Chất lượng các công trình nước sạch khu dân cư; Giải pháp và cách diệt chuột hiệu quả để bảo vệ mùa màng...

Các đại biểu cũng nêu lên một số vấn đề cử tri kiến nghị để trao đổi với các ngành chức năng, làm cơ sở để thủ trưởng các ngành phân tích, giải trình rõ hơn, góp phần nâng cao chất lượng Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh (khóa XV). 
 

Sáng mai, ngày 9/7, Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh (khóa XV) sẽ khai mạc tại Trung tâm hội nghị tỉnh. 

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày