Thứ 2, 13/05/2024, 16:10[GMT+7]

Họp Ban Chỉ đạo chuyển nhượng cho doanh nghiệp các dự án cấp nước sạch

Thứ 2, 21/07/2014 | 21:59:38
843 lượt xem
Chiều ngày 21/7, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo chuyển nhượng cho doanh nghiệp các dự án cấp nước sạch thuộc chương trình mục tiêu quốc gia và vốn vay Ngân hàng Thế giới. Ðồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thực hiện việc chuyển nhượng cho doanh nghiệp các dự án cấp nước sạch tập trung thuộc chương trình mục tiêu quốc gia và vốn vay Ngân hàng Thế giới nhằm nâng cao trách nhiệm của đơn vị quản lý, khai thác công trình nước sạch, mang lại hiệu quả cao, bền vững, đáp ứng yêu cầu cấp nước sạch cho người dân khu vực nông thôn. Ðến nay, trong tổng số 24 gói thầu của 20 công trình thuộc nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới đã hoàn thiện, gửi Sở Tài chính 20 hồ sơ quyết toán 20 gói thầu của 16 công trình; UBND tỉnh đã phê duyệt quyết toán cho 9 gói thầu của 11 công trình, trong đó có 6 công trình đủ điều kiện định giá để thực hiện chuyển nhượng, 5 công trình đã phê duyệt quyết toán nhưng chưa đủ điều kiện định giá. Ðối với các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, đến nay đã hoàn thiện, gửi Sở Tài chính 4/5 hồ sơ quyết toán của 5 công trình; UBND tỉnh đã phê duyệt 1 công trình ở xã Thái Thủy (Thái Thụy); công trình xã Mỹ Lộc (Thái Thụy) đang hoàn thiện hồ sơ.

Sau khi nghe các đại biểu, doanh nghiệp thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ các công trình UBND tỉnh đã phê duyệt. Ðối với những công trình đã quyết toán xong cần làm ngay thủ tục đấu giá. Các thành viên Ban Chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu, tư vấn, hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ chuyển nhượng cho doanh nghiệp các dự án cấp nước sạch thuộc chương trình mục tiêu quốc gia và vốn vay Ngân hàng Thế giới.

Thu Thủy

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày