Thứ 5, 08/08/2024, 02:20[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Công Thương

Thứ 6, 05/09/2014 | 15:58:36
1,085 lượt xem
Sáng ngày 5/9,UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Công Thương do đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

      

Ngay sau khi Bộ trưởng Bộ Công Thương cùng Đoàn công tác tới thăm Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình tại xã Mỹ Lộc (Thái Thụy), đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn về tình hình kinh tế -  xã hội, kết quả hoạt động công nghiệp - thương mại của tỉnh 8 tháng đầu năm 2014. Mặc dù có nhiều khó khăn song tình hình kinh tế xã hội của Thái Bình vẫn tiếp tục phát triển, đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Sản xuất nông nghiệp duy trì ổn định, không có dịch bệnh lớn xảy ra, xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tốt. Sản xuất công nghiệp đã có xu hướng phục hồi tăng trưởng cao hơn cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm đạt trên 21.000 tỷ đồng, bằng 63% kế hoạch và tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2013. Hoạt động thương mại tăng trưởng ổn định. Các công trình dự án trọng điểm của Trung ương đầu tư trên địa bàn được quan tâm chỉ đạo, kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc.

   

Tỉnh kiến nghị Bộ Công Thương sớm có thỏa thuận với tỉnh về việc điều chỉnh quy hoạch cụm công nghiệp, hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương cho tỉnh để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các cụm công nghiệp, tạo điều kiện giúp tỉnh đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, kêu gọi các dự án có công nghệ cao. Đối với Dự án xây dựng Nhà máy Sản xuất Amoniac, đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Hóa chất mỏ Vinacomin đẩy nhanh tiến độ lập dự án đầu tư xây dựng nhà máy. Ban hành các chính sách về cơ chế hỗ trợ lãi suất, vốn, thuế cho các doanh nghiệp cung ứng và tiêu thụ nông sản... 

        

Cũng tại buổi làm việc, Tập đoàn Dầu khí Việt Namon> và Tập đoàn Điện lực Việt Namon> đã báo cáo tiến độ thực hiện Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 và 2. Đến nay các gói thầu cơ bản thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. Công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực nhà máy chính đã bàn giao xong cho nhà thầu EPC. Đối với gói thầu chính, nhà thầu đang thực hiện các công việc đắp cát và xử lý nền đất yếu tại công trường, dự kiến trong tháng 12 sẽ hoàn thành toàn bộ công tác đắp cát bù lún và xử lý nền, hoàn thành công tác đóng cọc thử các khu vực. Đối với các hạng mục dùng chung của Trung tâm Điện lực Thái Bình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hạng mục san nền, hạng mục đắp đất vào hành lang bảo vệ đê... Tuy nhiên trong công tác giải phóng mặt bằng hiện còn 15/81 hộ dân thuộc khu quản lý vận hành và sửa chữa của nhà máy không nhận tiền bồi thường theo phương án được duyệt. 

       

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua, đặc biệt là sự phối hợp của tỉnh, các sở, ngành đối với các dự án trọng điểm của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Là tỉnh nông nghiệp, sản xuất còn nhỏ lẻ nên những dự án lớn đang triển khai xây dựng có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển công nghiệp của tỉnh. Do đó, trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các tập đoàn đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch. Đối với tỉnh, đồng chí Bộ trưởng đề nghị cần tăng cường sự phối hợp để bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự, chống thất thoát vật tư nguyên liệu, sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện tốt nhất cho các dự án triển khai đúng tiến độ. Đồng chí Bộ trưởng cũng cơ bản nhất trí, đồng tình với các kiến nghị của tỉnh và sẽ trình Chính phủ, các bộ, ngành xem xét. 

       

Thay mặt Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí trong Ðoàn công tác cũng như cá nhân đồng chí Bộ trưởng đối với tỉnh Thái Bình. Tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu và thực hiện tốt các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, đồng thời rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện của các bộ, ngành trung ương giúp Thái Bình tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo.

                                                                     Thu Thủy

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày