Thứ 4, 24/07/2024, 12:30[GMT+7]

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thăm và làm việc tại Thái Bình

Thứ 2, 08/09/2014 | 15:22:27
1,358 lượt xem
Sáng ngày 8/9, Đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

 

Báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với Đoàn công tác của NHNN Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBDN tỉnh khẳng định: Thời gian qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự phấn đấu nỗ lực của nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của Thái Bình phát triển khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 6 tháng đầu năm 2014, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,46%, trong đó sản xuất nông nghiệp tăng 4,5%, công nghiệp – xây dựng tăng 10% và dịch vụ tăng 8,2%. Trên địa bàn tỉnh hiện có 18 ngân hàng và 85 quỹ tín dụng nhân dân cơ sở. 8 tháng đầu năm 2014, hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến ngày 31/8, tổng nguồn vốn huy động toàn địa bàn đạt 25.400 tỷ đồng, tăng 15,8% so với thời điểm 31/12/2013, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng dư nợ cho vay đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt 35.500 tỷ đồng, tăng 5,9% so với thời điểm 31/12/2013, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2013. Tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,5% tổng dư nợ, giảm 0,4% so với cuối năm 2013. Tỉnh kiến nghị với NHNN Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư được vay vốn tín dụng ngân hàng để thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh như: Dự án xây dựng công trình đường bộ nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Dự án xây dựng công trình đường 39B từ thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) đến thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy), Dự án đầu tư Nhà máy xử lý rác thải…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả Thái Bình đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đối với các kiến nghị của tỉnh thuộc lĩnh vực giao thông. đồng chí Thống đốc NHNN Việt Nam giao Vụ trưởng Vụ Tín dụng và Vụ Chính sách tiền tệ NHNN Việt Nam phối hợp với các tổ chức tín dụng xem xét, thẩm định cho vay nếu dự án có hiệu quả và có khả năng thu hồi vốn đối với các dự án thuộc hình thức đầu tư xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT), đồng thời cùng tỉnh tháo gỡ để tiếp tục cho vay các dự án còn vướng mắc.

 

Đồng chí Thống đốc NHNN Việt Nam cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng phải ưu tiên cho những dự án mang tính chất cấp bách, phân tích cụ thể hiệu quả của mỗi dự án trước khi xem xét cho vay; khuyến khích các tổ chức tín dụng mở rộng mạng lưới hoạt động ở địa bàn nông thôn; đồng thời yêu cầu NHNN Chi nhánh tỉnh chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tập trung cho vay các dự án trọng điểm của tỉnh, kịp thời báo cáo những khó khăn để có giải pháp tháo gỡ. Là tỉnh có dân số đông, có nhiều thuận lợi trong phát triển nông nghiệp, lại là tỉnh còn nhiều tiềm năng nên đồng chí Thống đốc NHNN Việt Nam mong muốn Thái Bình tiếp tục duy trì phát triển nông nghiệp ở mức hợp lý để phát triển kinh tế, xây dựng một số dự án mẫu để hệ thống ngân hàng xem xét, hỗ trợ giúp nông dân và địa phương phấn khởi tham gia, đồng thời có nhiều bước đột phá hơn nữa để sớm đưa Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt.

 

Đồng chí Thống đốc NHNN Việt Nam đã trao tặng tỉnh Thái Bình 30 tỷ đồng và tặng cho chị em phụ nữ nghèo trong tỉnh 200 con bò giống.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Trung ương, Chính phủ và NHNN Việt Nam đã giúp kinh tế tỉnh nhà tiếp tục ổn định và tăng trưởng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cam kết lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thống đốc NHNN Việt Nam, đồng thời mong muốn đồng chí Thống đốc NHNN Việt Nam tiếp tục có sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ Thái Bình nhất là các cơ chế, chính sách tín dụng trong xây dựng, giao thông, hậu cần nghề cá, nông nghiệp và các chương trình an sinh xã hội, từ đó giúp Thái Bình tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo.

 

Tại buổi làm việc, thay mặt NHNN Việt Nam, đồng chí Thống đốc NHNN Việt Nam đã trao tặng tỉnh Thái Bình 30 tỷ đồng và tặng cho chị em phụ nữ nghèo trong tỉnh 200 con bò giống.

 

Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Thống đốc NHNN Việt Namon> cùng Đoàn công tác đã đến thăm mô hình cánh đồng mẫu lớn xã Bình Định (Kiến Xương).

Tin: Minh Hương 

                

Ảnh: Thành Tâm

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày