Thứ 6, 11/10/2024, 11:14[GMT+7]

Kịp thời nghiên cứu, ban hành hệ thống cơ chế, chính sách đồng bộ, thông thoáng, minh bạch

Thứ 4, 10/09/2014 | 18:28:15
1,127 lượt xem
 ( Phát biểu khai mạc Kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh )

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV.

 

Thực hiện Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân năm 2003, Đề án “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016” và để đáp ứng yêu cầu cấp thiết của thực tiễn, hôm nay, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV tổ chức kỳ họp chuyên đề xem xét, quyết định một số cơ chế, chính sách thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội. Thay mặt Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của các vị khách quý, các vị đại biểu Quốc hội và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Kính chúc các đồng chí và các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

 

Thực tiễn cho thấy, để chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống, một trong các giải pháp quan trọng là kịp thời nghiên cứu, ban hành và tổ chức thực hiện hệ thống cơ chế, chính sách đồng bộ, thông thoáng, minh bạch. Xuất phát từ yêu cầu đó, những năm qua, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành và tổ chức thực hiện nhiều cơ chế, chính sách, đã góp phần huy động các nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, các cơ chế, chính sách hiện hành đã bộc lộ những mặt, lĩnh vực còn hạn chế, bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu của thực tiễn đặt ra.

 

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục thảo luận, thông qua các tờ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh về: cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư một số lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp, nông thôn, xử lý rác thải sinh hoạt; cơ chế, chính sách khuyến khích xã hội hóa các hoạt động: y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục, dạy nghề trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến năm 2020; sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Quy định một số cơ chế, chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư, quản lý khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn giai đoạn 2012 – 2015; chủ trương tiếp tục đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp đường 39B đoạn từ Trung tâm Điện lực đến thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy theo hình thức BOT và BT, hiện đại hóa hệ thống giao thông, thủy lợi giai đoạn 2014 - 2020 và những năm tiếp theo; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách và một số nội dung đã được nêu trong Chương trình kỳ họp. Việc xem xét và quyết định các cơ chế, chính sách và định hướng, bổ sung chủ trương về 2 lĩnh vực giao thông, thủy lợi có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ là động lực mới thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2014, kế hoạch 5 năm (2011 - 2015) và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra, mà còn tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

 

Kỳ họp lần này được tiến hành trong 1 ngày với nhiều nội dung quan trọng, Thường trực Hội đồng nhân dân đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, phát huy dân chủ, trí tuệ, tập trung thảo luận và quyết định đúng đắn các vấn đề theo thẩm quyền, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp.

 

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV.

  • Từ khóa