Thứ 3, 23/07/2024, 18:35[GMT+7]

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tổ chức thành công cuộc diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt

Thứ 3, 16/09/2014 | 22:52:00
1,768 lượt xem
Phát biểu bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Thái Bình năm 2014 của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập

Sau 1 ngày rưỡi làm việc tích cực, khẩn trương, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Thái Bình mang mật danh “TB-14” đã thành công tốt đẹp.

Các đồng chí đã được nghe báo cáo về kết quả cuộc diễn tập do đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày, nội dung báo cáo đã nêu đầy đủ, toàn diện kết quả đạt được và chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; đặc biệt là ý kiến của đồng chí Tư lệnh Quân khu, ở đây tôi nhấn mạnh thêm một số vấn đề sau:

Trên cơ sở quán triệt mệnh lệnh, chỉ thị của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kịp thời có chỉ thị, UBND tỉnh có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố tham gia diễn tập làm tốt công tác chuẩn bị. Tập trung tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của cuộc diễn tập. Do vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện Tiền Hải và thành phố Thái Bình đã chuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thực hiện tốt chức năng là cơ quan trung tâm tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò của các sở, ban, ngành, đoàn thể chuẩn bị đầy đủ các loại văn kiện diễn tập, chuẩn bị lực lượng, kinh phí, vật chất, phương tiện, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng các thành phần tham gia diễn tập, tổ chức luyện tập bảo đảm cho cuộc diễn tập diễn ra đúng ý định và kế hoạch đề ra. Trong suốt quá trình diễn tập đã thường xuyên bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Đạo diễn Bộ Tư lệnh Quân khu, nhất là qua việc tổ chức luyện tập phân đoạn với một số nội dung chủ yếu đã kịp thời rút kinh nghiệm, tiếp tục hoàn thiện các nội dung để tổ chức diễn tập chính thức đạt kết quả tốt.

Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn, có những nội dung mới và được tiến hành đồng thời cả cấp tỉnh và cấp huyện, tập trung vào các nội dung: vận hành cơ chế, triển khai các biện pháp thực hành thiết quân luật, huy động nhân lực, tàu, thuyền tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Quá trình diễn tập, các lực lượng đã phối hợp chặt chẽ và thực hiện theo đúng ý định của Ban Chỉ đạo diễn tập. Mặc dù thời gian diễn tập dài, khối lượng công việc lớn, bị chi phối, ảnh hưởng của cơn bão số 3 song các sở, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục những khó khăn, tổ chức thành công cuộc diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, đồng thời tích cực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà các cấp, các ngành, các đơn vị, tập thể, cá nhân và lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt được trong cuộc diễn tập vừa qua.

Trong quá trình chuẩn bị cũng như tổ chức diễn tập, chúng ta luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, sự quan tâm, hướng dẫn cụ thể Ban Đạo diễn của Quân khu, đây là yếu tố cơ bản góp phần quan trong cho cuộc diễn tập thành công tốt đẹp; nhân dịp này thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và các đồng chí trong Ban Đạo diễn, các cơ quan của Quân khu đã chỉ đạo, giúp đỡ cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Thái Bình năm 2014 thành công tốt đẹp.

Những tồn tại trong báo cáo đã nêu, yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố trong tỉnh rút kinh nghiệm kịp thời để các cuộc diễn tập lần sau đạt kết quả cao hơn. Từ những kết quả đạt được và những hạn chế đã chỉ ra, chúng ta có thêm những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác quốc phòng, an ninh, nhất là trong chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ của các huyện, thành phố trong thời gian tới. Sau cuộc diễn tập, yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố cần tiếp tục nghiên cứu, vận dụng cho sát với tình hình nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện ngày càng vững chắc trong tình hình mới.

Về một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới:
Một là, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và quán triệt sâu sắc hai nhiệm vụ chiến lược “Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Đồng thời tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, “Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị; Nghị định số 152/2007/NĐ-CP của Chính phủ về xây dựng khu vực phòng thủ. Trên cơ sở những bài học, kinh nghiệm rút ra từ cuộc diễn tập này, các cấp, các ngành, các huyện, thành phố cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện các kế hoạch, phương án tác chiến ở các cấp, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Hai là, tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 119 của Chính phủ về công tác quốc phòng, an ninh, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân sự tự về, Pháp lệnh về lực lượng Dự bị động viên; Nghị định số 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Công an; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ liên quan đến nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Chú trọng làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh gắn với xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, luôn nêu cao cảnh giác với mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, bảo đảm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ba là, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, nâng cao chất lượng toàn diện, nhất là chất lượng chính trị làm cơ sở để nâng cao sức chiến đấu và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.
Bốn là, cùng với việc tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014, các sở, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014); 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2014).

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Thái Bình mang mật danh “TB-14” đã thành công tốt đẹp, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, một lần nữa xin kính chúc các đồng chí đại biểu khách quý cùng toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tôi xin tuyên bố bế mạc cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Thái Bình năm 2014.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày