Thứ 5, 10/10/2024, 07:20[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 5, 25/09/2014 | 18:06:43
1,474 lượt xem
Ngày 25/9, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Cẩm Tú Ủy viên Trung ương Đảng Bí thư tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Dự thảo Báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014 do Văn phòng UBND tỉnh xây dựng khẳng định: 9 tháng đầu năm 2014, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, các ngành, các địa phương, phong trào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP theo giá so sánh năm 2010) ước đạt 27.720 tỷ đồng, bằng 67,1% kế hoạch, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng giá trị sản xuất ước tăng 8,01%, trong đó nông, lâm, thủy sản tăng 3,89%, công nghiệp – xây dựng tăng 10,4% và dịch vụ tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2013. Sản xuất nông nghiệp đạt kết quả cao cả về diện tích, năng suất và sản lượng, không để dịch bệnh lớn xảy ra; xây dựng nông thôn mới tiếp tục có chuyển biến tích cực, kết cấu hạ tầng nông thôn mới được triển khai thực hiện có hiệu quả. Sản xuất công nghiệp đã có xu hướng phục hồi; kế hoạch các nguồn vốn đầu tư, khối lượng thực hiện và tiến độ giải ngân đều tăng khá cao; các công trình trọng điểm được tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư được quan tâm chỉ đạo. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại được nâng cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, niềm tin của dân đối với Đảng được củng cố.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe lãnh đạo các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Công Thương, Y tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh báo cáo về việc thực hiện kết luận của các Bộ trưởng và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại các buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo việc triển khai thực hiện Nghị định số 36/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 của Chính phủ về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức; lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo Chương trình phát triển đô thị tỉnh Thái Bình đến năm 2020. Tại cuộc họp, các đại biểu dự họp cơ bản nhất trí với dự thảo các báo cáo đã được xây dựng, đồng thời dành nhiều thời gian làm rõ hơn những kết quả nổi bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ cần thiết triển khai trong 3 tháng cuối năm 2014.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các ngành, các địa phương trong việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh ba bài học kinh nghiệm các sở, ngành, địa phương cần rút ra nhằm khắc phục có hiệu quả hơn những hạn chế, tồn tại trong 9 tháng đầu năm 2014, đó là: Sự đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, sự quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành từ đó tạo sự đồng thuận, sự ủng hộ của nhân dân đối với cấp trên; Tranh thủ sự ủng hộ và sự giúp đỡ có hiệu quả của Trung ương; Xây dựng, bổ sung kịp thời các cơ chế, chính sách và đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính. Để hoàn thành nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014 ở mức cao nhất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục tranh thủ bám sát sự ủng hộ của Trung ương, trong đó có xây dựng lộ trình cụ thể để thực hiện mục tiêu đã đề ra; Tiếp tục nghiên cứu các cơ chế chính sách nhằm thu hút các nguồn vốn cho đầu tư phát triển; Kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân; Quan tâm hơn nữa đến công tác cải cách các thủ tục hành chính; đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; từ đó góp phần chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương trong 3 tháng cuối năm 2014 cần tập trung thực hiện tốt mục tiêu kế hoạch đã đề ra, tập trung thu hoạch lúa mùa, khẩn trương gieo trồng cây vụ đông theo đúng tiến độ. Đối với công nghiệp – xây dựng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Thống kê chủ động phối hợp xây dựng số liệu giai đoạn 2011 – 2014 và ước thực hiện năm 2015 để tạo sự đồng thuận cao với các ngành, các địa phương. Đối với việc thực hiện Kết luận của các Bộ trưởng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành báo cáo định kỳ 1 tuần/1 lần về UBND tỉnh, từ đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đối với Đề án tái cơ cấu việc làm và vị trí ngạch công chức, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng thời hoàn thiện trình UBND tỉnh trước ngày 15/10.

Minh Hương

  • Từ khóa