Chủ nhật, 11/08/2024, 14:27[GMT+7]

Ðồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiểm tra công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân

Thứ 4, 01/10/2014 | 08:37:38
1,109 lượt xem
Sáng ngày 30/9, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi với người dân.

Tại buổi tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân thường kỳ tháng 9/2014 của huyện Kiến Xương, hầu hết nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân tập trung vào công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, vấn đề tranh chấp đất đai, dồn điền, đổi thửa, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Ngoài ra, công dân còn nêu một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc da cam, hộ nghèo, công tác quản lý đất đai, lĩnh vực tài nguyên và môi trường, công tác quản lý xây dựng cơ bản, thu chi tài chính công... Trên cơ sở nội dung đơn thư và vấn đề khiếu nại, tố cáo của công dân, đại diện lãnh đạo UBND, Thanh tra và các phòng, ban chức năng của huyện Kiến Xương đã tiếp thu, trả lời và giải quyết theo thẩm quyền.

Sau khi trao đổi trực tiếp với người dân, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo UBND, các phòng, ban chức năng của huyện Kiến Xương thực hiện nghiêm Luật Tiếp công dân; chủ động trao đổi, đối thoại với công dân, làm rõ những vấn đề người dân khiếu nại, tố cáo, nội dung nào chưa được làm rõ thì lãnh đạo UBND huyện ghi nhận, tiếp thu, chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh, các xã, thị trấn giải quyết thỏa đáng theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất. Những vấn đề người dân chưa nhất trí thì tiếp tục đối thoại, giải quyết; những vấn đề đã được kết luận thì công dân có trách nhiệm chấp hành, bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật.

Phước Linh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày