Thứ 6, 11/10/2024, 21:13[GMT+7]

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ 5, 16/10/2014 | 08:08:50
1,121 lượt xem
Sáng ngày 15/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2014.

Ðồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

 

Ðồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh chủ trì hội nghị; dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành, huyện, thành phố.

 

Từ đầu năm đến nay, các cấp, các ngành đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, đạt được những kết quả khá toàn diện. Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động tham mưu giúp Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Các ngành trong khối nội chính đã chủ động nắm và kiểm soát tình hình tại các địa bàn trọng điểm, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời xử lý các vụ việc có liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh tư tưởng văn hóa, an ninh kinh tế, an ninh trên tuyến biên giới biển và công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Công tác phòng, chống tham nhũng được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, triển khai đúng quy định; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện thường xuyên. Do đó trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, không để xảy ra tình trạng tội phạm hoạt động công khai; tội phạm về tham nhũng, kinh tế và môi trường và trật tự xã hội giảm; tai nạn giao thông đã giảm cả 3 chỉ số. Tuy nhiên tội phạm về ma túy có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp, từ đầu năm đến nay cơ quan công an đã khởi tố 264 vụ, 306 bị can (tăng 49 vụ, 66 bị can, bằng 22,8% so với cùng kỳ năm 2013).

 

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các ngành trong khối nội chính đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, duy trì trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Ðồng chí thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục như: một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quan tâm đúng mức đến việc tiếp công dân, còn để nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác giải quyết đơn thư của công dân chưa đồng bộ; năng lực, trình độ của một số công chức trong khối nội chính chưa đáp ứng được yêu cầu...

 

Ðể thực hiện tốt công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Nâng cao chất lượng công tác nắm, dự báo tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý có hiệu quả các vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở. Ðẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc bức xúc, kéo dài. Theo dự báo, những tháng cuối năm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội sẽ có những diễn biến phức tạp, do đó các cơ quan trong khối nội chính cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tội phạm, kiên quyết giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nguyễn Tùng

 

  • Từ khóa