Thứ 5, 01/08/2024, 15:10[GMT+7]

Bế giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý khóa II, năm 2014

Thứ 3, 21/10/2014 | 13:31:32
1,630 lượt xem
Sáng ngày 21/10, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý khóa II, năm 2014.

PGS.TS Trương Thị Thông, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao Giấy khen của Học viện cho các học viên tốt nghiệp loại xuất sắc và có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Dự lễ bế giảng có: PGS.TS Trương Thị Thông, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh cùng 69 học viên là các đồng chí trong nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các chức danh cấp trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, bí thư, phó bí thư, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND huyện, thành phố và tương đương nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Sau khóa học, các học viên đã được bổ sung, cập nhật có tính hệ thống những thành tựu phát triển mới và các giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tình hình thế giới đương đại; những chủ trương, đường lối của Đảng được đề ra trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung và phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 – 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; tiếp cận một cách có hệ thống những kiến thức hiện đại về khoa học lãnh đạo, quản lý, góp phần hình thành tầm nhìn và tư duy chiến lược của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ngành, huyện, thành phố. Về thực tiễn, lớp học đã coi trọng trau dồi về kỹ năng lãnh đạo, quản lý; khả năng nghiên cứu, tổng kết thực tiễn và kỹ năng xử lý tình huống trong chỉ đạo, điều hành. So với khóa I, lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ khóa II có nhiều thay đổi, trong đó đã áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, tăng cường đối thoại giảng viên – học viên trong giờ nghe giảng; thảo luận tập trung cả lớp do giảng viên giảng dạy chuyên đề chủ trì; đề án tốt nghiệp hướng vào giải quyết những vấn đề mà học viên đang đảm nhiệm ở cơ quan, đơn vị công tác; tăng thời gian đi nghiên cứu thực tế, kết hợp nghiên cứu theo diện rộng với nghiên cứu chuyên sâu những vấn đề nổi cộm, trọng tâm ở cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.

Kết thúc khóa học, 100% học viên được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp, trong đó xếp loại xuất sắc có 4 đồng chí, đạt 5,8%; xếp loại giỏi có 64 đồng chí, đạt 92,75%; xếp loại khá có 1 đồng chí, chiếm 1,45%.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương, chúc mừng kết quả mà lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý khóa II đã đạt được. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí học viên cần vận dụng ngay những kiến thức đã học được, nhất là cách tiếp cận, giải quyết vấn đề theo lối tư duy mới để tham gia giải quyết các vấn đề ở địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời tiếp tục suy ngẫm, nghiên cứu tổng kết thực tiễn để tham gia một cách trách nhiệm, có chất lượng vào việc xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy  cảm ơn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thời gian qua đã luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của tỉnh và hy vọng trong thời gian tới, Học viện tiếp tục dành sự quan tâm nhiều hơn nữa để Thái Bình có những bước phát triển toàn diện và vững chắc trong tương lai.

Tại lễ bế giảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tặng Giấy khen cho 4 đồng chí tốt nghiệp loại xuất sắc và 3 đồng chí có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Đào Quyên- Thành Tâm

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày