Thứ 5, 10/10/2024, 07:22[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy Chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp tại cơ sở

Thứ 5, 23/10/2014 | 17:27:54
1,488 lượt xem
Sáng ngày 23/10, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo các ngành khối nội chính và các huyện, thành phố về việc tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc, khó khăn phức tạp tại cơ sở. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy phát biểu chủ trì tại buổi làm việc . Ảnh: Thành Tâm

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các huyện, thành phố đã báo cáo tình hình, kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong thời gian qua; các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp của công dân còn tồn đọng trên địa bàn; ngành Nội chính báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo và các vụ việc khiếu nại kéo dài trong hệ thống cơ quan tư pháp; công tác giải quyết, xử lý sai phạm sau thanh tra; tình hình an ninh trật tự, an ninh biên giới biển. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc phức tạp tồn đọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân từ năm 2012 đến tháng 9 năm 2014.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế cũng như phương hướng giải quyết của từng vụ việc, trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất các biện pháp nhằm giải quyết dứt điểm các vấn đề nổi cộm, bức xúc ở từng địa phương, không để tồn đọng kéo dài.

  Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; chỉ ra những hạn chế cần khắc phục như: một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quan tâm đúng mức đến việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, còn để nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Để làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp ở cơ sở, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành và các địa phương chủ động nắm, dự báo tình hình, kịp thời phát hiện và giải quyết dứt điểm những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, xử lý những vụ việc phức tạp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở những lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tiêu cực; kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị, không để bị động, đột xuất bất ngờ trong mọi tình huống, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong toàn tỉnh.

 

                                                       Nguyễn  Tùng

  • Từ khóa