Đánh giá công tác giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư tại tỉnh Thái Bình
Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Tâm
Sau hơn 1 năm triển khai đi vào hoạt động, tính đến hết tháng 10 năm 2014, bộ phận một cửa liên thông tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận 1.207 hồ sơ thuộc các lĩnh vực đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng cơ bản, phòng cháy chữa cháy... Trong đó, có 1.088 hồ sơ đã được giải quyết và trả kết quả, 100 hồ sơ đang trong quá trình giải quyết, 19 hồ sơ không đáp ứng yêu cầu theo quy định đã trả lại nhà đầu tư, chủ đầu tư. Một số hồ sơ dự án còn vướng mắc, tồn đọng trước đây đã được giải quyết dứt điểm.
Trong thời gian qua, việc giải quyết hồ sơ của các cơ quan chức năng cơ bản được bảo đảm theo đúng quy định. Trong quá trình giải quyết công việc, các cơ quan đã tham gia nhiều ý kiến vào hồ sơ, làm cơ sở cho nhà đầu tư, chủ đầu tư chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, bảo đảm chất lượng của dự án. Thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đã được rút ngắn, một số thủ tục đã được thực hiện đồng thời. Các sở, ngành đã chủ động chỉ đạo cán bộ công chức tại đơn vị mình tổ chức thực hiện đúng quy định về thời gian, bảo đảm trả kết quả về bộ phận một cửa liên thông đúng thời hạn, nhiều trường hợp đã giải quyết trước thời hạn. Khi có vấn đề phát sinh vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết công việc, các cơ quan đã chủ động trao đổi với bộ phận một cửa liên thông để thống nhất hoặc báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết kịp thời.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan chức năng phải thường xuyên theo dõi, cập nhật các quy định mới của Nhà nước để tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi các thủ tục ban hành theo hướng đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Các cơ quan, đơn vị cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức khi giải quyết các thủ tục về đầu tư góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực thi công vụ và chất lượng xử lý công việc; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào trong thực hiện các thủ tục đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư.
Phạm Hưng
Tin cùng chuyên mục
- Thống nhất phương án thành lập Đảng bộ tỉnh Hưng Yên (mới) 04.06.2025 | 19:03 PM
- Phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII 12.04.2025 | 18:49 PM
- Công bố nghị quyết, quyết định thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và công tác cán bộ 19.02.2025 | 19:15 PM
- Trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IX - năm 2024 21.01.2025 | 01:34 AM
- Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8: Quốc hội thảo luận về các dự án luật 23.10.2024 | 16:17 PM
- Khẩn trương đưa các nghị quyết của HĐND tỉnh vào cuộc sống 29.08.2024 | 20:06 PM
- Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 26.07.2024 | 18:24 PM
- Kỳ họp thứ 7: Quốc hội biểu quyết thông qua các dự án luật, nghị quyết 28.06.2024 | 16:09 PM
- Đồng chí Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Quốc hội 20.05.2024 | 16:33 PM
- Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII 16.05.2024 | 19:58 PM
Xem tin theo ngày
-
Thái Bình về đích xóa nhà tạm, nhà dột nát trước kế hoạch 100 ngày
- Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Kỳ họp thứ 43
- Đảng ủy, UBND tỉnh: Họp nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
- 17 tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương
- Báo chí Thái Bình đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
- Khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính 512 lát cắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
- Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, chất lượng, công khai, minh bạch
- UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia
- Ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Vũ Thư (2005 - 2025)
- Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả