Thứ 6, 09/08/2024, 07:29[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Thứ 6, 07/11/2014 | 16:24:35
1,918 lượt xem
Chiều ngày 7/11, UBND tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó vụ trưởng Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư - Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn về tổng thể đầu tư giai đoạn 2011 – 2013. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tổng vốn đầu tư của tỉnh giai đoạn 2011 – 2013 là 6.977 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách tỉnh là 4.096 tỷ đồng, vốn ODA là 671 tỷ đồng, vốn trái phiếu Chính phủ là 2.210 tỷ đồng. Đến nay, UBND tỉnh đã và đang triển khai thực hiện một số công trình trọng điểm như: Đường Thái Bình -  Hà Nam, đường 39B từ thị trấn Thanh Nê đến thị trấn Diêm Điền, cầu Trà Giang, cầu Tịnh Xuyên... Giai đoạn 2011 – 2013, trên địa bàn tỉnh có 196 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng số vốn là 15.804 tỷ đồng, lao động theo dự án là 17.610 người. Đến nay, toàn tỉnh có 58 dự án đã đi vào hoạt động với số vốn đầu tư là 2.131 tỷ đồng, tạo việc làm cho 7.207 lao động.

Qua 2 tuần kiểm tra tình hình thực tế tại Thái Bình, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó vụ trưởng Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư -  Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao tình hình quy hoạch, quản lý và thực hiện các quy hoạch trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên đồng chí cũng đã chỉ ra một số quy hoạch còn mang tính hình thức, không phù hợp với tình hình thực tế. Việc lập, thẩm định và triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh được phê duyệt quá nhiều dẫn đến không đủ vốn để triển khai thực hiện. Nhiều dự án phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, chậm triển khai thực hiện…Nguyên nhân chính là do giá cả vật tư, nhân công tăng cao, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng có nhiều thay đổi gây khó khăn khi thực hiện các dự án…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra. Đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tích cực phối hợp với Đoàn kiểm tra sớm hoàn thiện báo cáo trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng khẳng định, trong thời gian tới, Thái Bình sẽ tiếp tục phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi để kêu gọi các nhà đầu tư đến với tỉnh ngày một nhiều hơn.

Phạm Hưng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày