Thứ 2, 20/05/2024, 21:18[GMT+7]

UBND tỉnh Thái Bình Nghe tình hình phát triển KT - XH năm 2010 và kế hoạch phát triển KT - XH năm 2011

Thứ 2, 08/11/2010 | 07:18:16
2,195 lượt xem
UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức họp nghe báo cáo tình hình KT-XH năm 2010 và kế hoạch phát triển KT-XH năm 2011 của tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Ca, ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Ca, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư đã báo cáo tình hình KT-XH năm 2010 và kế hoạch phát triển KT-XH năm 2011 của tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo, đại diện các sở, ngành đã phát biểu, hầu hết đều đồng tình với kết quả phát triển KT-XH năm 2010 và các mục tiêu, giải pháp thực hiện trong năm 2011; đồng thời tham gia đóng góp thêm một số ý kiến, tập trung chủ yếu vào các vấn đề: giá cả thị trường thời gian qua và những tháng cuối năm tăng cao đã ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và tình hình phát triển KT-XH nên  tỉnh, các sở ngành cần có biện pháp kiềm chế sự tăng giá.

Dự báo cuối năm, giá trị sản xuất CN-TTCN sẽ tăng mạnh, nhưng vấn đề cần quan tâm hiện nay là phải rà soát, đánh giá lại các làng nghề, những làng nghề nào không phát triển rút ra khỏi danh sách công nhận làng nghề để đầu tư phát triển mới các làng nghề khác có hiệu quả hơn; có kế hoạch điều tiết kế hoạch sử dụng điện trong mùa khô; giải quyết những vướng mắc, khó khăn, nhất là về mặt bằng, vốn để các dự án sớm đi vào đầu tư sản xuất.

Đánh giá lại các số liệu, một số chỉ tiêu lĩnh vực ngành cho phù hợp với thực tế. Các ngành cần phối hợp tích cực hơn để giải quyết tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản; đánh giá lại chỉ tiêu về sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh, thu gom vận chuyển xử lý chất thải. Tập trung quyết liệt triển khai các dự án đầu tư, thanh toán vốn để tránh tình trạng chuyển vốn sang năm 2011, thực hiện điều chỉnh vốn, rải ngân cho các dự án đầu tư hiệu quả.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Mục tiêu, kế hoạch năm 2011 cần tập trung tháo gỡ khó khăn về giải phóng mặt bằng, vốn, cơ chế chính sách tạo điều kiện cho các dự án đầu tư sản xuất, để vừa tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho người lao động, tăng các chỉ tiêu phát triển kinh tế chung, đầu tư cho quy hoạch và xây dựng nông thôn mới.

P.V

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày