Thứ 7, 28/09/2024, 00:20[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình Dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân" tại bốn khu dân cư làm điểm

Thứ 4, 10/11/2010 | 07:21:13
2,368 lượt xem
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể của Thái Bình đã dự làm điểm ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân” tại 4 khu dân cư tiêu biểu năm 2010, gồm: Tổ 27- 28, phường Kỳ Bá (Thành phố Thái Bình), thôn Tiền Phong (thị trấn Hưng Nhân- Hưng Hà), thôn Đồng Kỷ, xã Đông Hải (Quỳnh Phụ) và thôn An Dân Đông, xã Thụy Dân (Thái Thụy).

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho đại diện hộ nghèo và gia đình chính sách tổ dân phố 27-28 phường Kỳ Bá - Thành phố trong ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân”. Ảnh: Thành Tâm

Tại tổ 27- 28 phường Kỳ Bá, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các ngành, đoàn thể đã nghe Ban Công tác mặt trận báo cáo tình hình thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”: 100% số hộ được dùng nước sạch và điện sinh hoạt, 90- 95% có điện thoại và xe máy, nhà mái bằng hoặc cao tầng; 22 gia đình chính sách, 3 trường hợp bị nhiễm chất độc da cam được quan tâm, chăm sóc chu đáo, hai tổ đã xóa được 3 nhà dột nát cho hộ nghèo. 

Nhiều năm liền không phát sinh người nghiện ma túy, không có trọng án xảy ra và không có người sinh con thứ 3 trở lên. Vì vậy, cả hai tổ được công nhận là khu dân cư tiên tiến, khu dân cư văn hóa nhiều năm liền; 75- 80% gia đình đạt “Gia đình văn hóa”, gần 50 gia đình đạt “Gia đình văn hóa tiêu biểu”.

Cũng trong ngày hội, MTTQ  tỉnh và UBND Thành phố đã trao quà cho 9 hộ nghèo và gia đình chính sách;  4 gia đình được trao bằng công nhận “Gia đình văn hóa tiêu biểu”.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích mà cán bộ, nhân dân tổ 27- 28 đạt được và mong rằng trong thời gian tới 2 tổ sẽ tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hăng hái thi đua yêu nước, xây dựng khu dân cư an toàn, lành mạnh, không tệ nạn xã  hội; chăm sóc tốt cho người nghèo, người già cả, cô đơn, trẻ em mồ côi...

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã về dự ngày hội Đại đoàn kết với thôn Tiền Phong, thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà). Đại diện Ban Công tác mặt trận đã báo cáo kết quả tình hình phát triển kinh tế địa phương: 100% gia đình có việc làm ổn định, chủ yếu là làm dệt khăn, trong thôn không còn hộ đói, còn 7 hộ nghèo, không còn nhà tranh, vách đất, hầu hết các gia đình đều mua sắm được các phương tiện hiện đại phục vụ sinh hoạt.

Toàn dân tích cực hưởng ứng xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Chủ động tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm nên nhiều năm qua, Tiền Phong không có tụ điểm  ma túy, không có người nghiện, không tệ nạn xã hội.

Quan tâm,  đầu tư, chăm lo sự nghiệp giáo dục: cả thôn có 80 cháu học sinh thì có tới 55 cháu đạt học sinh giỏi các cấp và tiên tiến cấp trường, 8 cháu đỗ vào trường THPT công lập và một cháu đỗ trường chuyên Hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tiền Phong không có người sinh con thứ 3 trở lên. Cả thôn có 90 hộ gia đình đạt “Gia đình văn hóa”, 9 gia đình văn hóa tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên chúc mừng những kết quả đáng khích lệ mà cán bộ, nhân dân thôn Tiền Phong đã đạt được, nhất là tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết và mong rằng trong thời gian tới Tiền Phong không chỉ thực hiện tốt 6 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” mà còn tập trung xây dựng thành công mô hình nông thôn mới.

Đông đảo các gia đình tiêu biểu thôn Đồng Kỷ, Đông Hải (Quỳnh Phụ) và thôn An Dân Đông, Thụy Dân (Thái Thụy) đã về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân; tham dự các hoạt động văn nghệ đặc sắc trong phần lễ; nghe báo cáo kết quả thực hiện 6 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Tại ngày hội, MTTQ tỉnh trao quà cho 10 hộ nghèo và gia đình chính sách của hai thôn; thôn Đồng Kỷ  biểu dương, công nhận 450 hộ gia đình văn hóa, 12 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu; thôn An Dân Đông là 128 gia đình văn hóa và 3 gia đình văn hóa tiêu biểu.

Sau khi làm điểm tại 4 khu dân cư, MTTQ tỉnh sẽ tổ chức rút kinh nghiệm cả phần lễ và phần hội để các khu dân cư còn lại trong toàn tỉnh tổ chức ngày “Đại đoàn kết” thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đỗ Hiền

  • Từ khóa