Thứ 5, 10/10/2024, 11:18[GMT+7]

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ 6, 12/12/2014 | 17:38:59
1,247 lượt xem
Sáng ngày 12/12, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn về tình hình phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh.

Đồng chí Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác một số kết quả tiêu biểu của ngành Giáo dục trong năm học 2013 – 2014. Toàn tỉnh có 900 trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và 8 cơ sở giáo dục chuyên nghiệp. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,81%. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014, tỉnh có 4 thủ khoa, 568 học sinh đạt 24 điểm trở lên. Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, đoàn Thái Bình có 60 học sinh đạt giải, 1 học sinh vinh dự được tham gia kỳ thi Olympic Toán quốc tế và đoạt Huy chương vàng. Đến nay, toàn tỉnh có 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 75,4% trên chuẩn.

 

Tỉnh đề xuất với Đoàn công tác một số vấn đề như: quan tâm hỗ trợ kinh phí để mua sắm thiết bị cho Trường THPT Chuyên Thái Bình theo Đề án phát triển trường THPT chuyên; ưu tiên cho Thái Bình tham gia các dự án phát triển giáo dục; hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng ở địa phương về bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị; tạo điều kiện cho phép Trường Đại học Thái Bình mở bổ sung thêm 3 ngành đào tạo; hỗ trợ kinh phí triển khai và phát động ngành giáo dục các địa phương hưởng ứng tham gia xây dựng công trình tưởng niệm và nghĩa trang 21/10 tại xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao chất lượng giáo dục bền vững của Thái Bình trong những năm qua. Đồng chí Bộ trưởng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục cân đối ngân sách để đào tạo lại và bồi dưỡng mới đội ngũ cán bộ, giáo viên, đặc biệt là các giáo viên ngoại ngữ. Đối với Trường Đại học Thái Bình, đồng chí yêu cầu trước khi mở thêm ngành, nghề cần thực hiện theo đúng quy định của Bộ, tỉnh; rà soát nhu cầu việc làm dựa trên điều kiện kinh tế - xã hội trong và ngoài tỉnh; đồng thời đội ngũ cán bộ, giáo viên phải đáp ứng công tác giáo dục và đào tạo của nhà trường hiện nay. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh đào tạo liên kết với các cơ sở giáo dục nước ngoài, từ đó thúc đẩy mối quan hệ, tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, các cấp, các ngành cần quan tâm, chăm lo hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục ở địa phương, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đồng chí ghi nhận những đề xuất của tỉnh, sẽ xem xét những kiến nghị thuộc thẩm quyền và trình lên Thủ tướng Chính phủ.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Bộ trưởng cùng Đoàn công tác. Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm hơn nữa tới sự nghiệp giáo dục ở địa phương để Thái Bình duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được.

 

* Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với các thầy giáo, cô giáo đại diện cho hơn 20.000 cán bộ, giáo viên trong tỉnh và Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lắng nghe và giải đáp những tâm tư, nguyện vọng của của cán bộ, giáo viên về các vấn đề như: thực hiện đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29, kỳ thi chung quốc gia năm 2015, quy hoạch mạng lưới trường, lớp… Đồng chí đề nghị các thầy giáo, cô giáo tiếp tục thực hiện tốt nội dung Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về việc thay cho điểm bằng nhận xét, đánh giá; nghiêm cấm dạy thêm, học thêm ở cấp tiểu học.

Tin: Đặng Anh

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa